TP.HCM: Khảo sát về nhà trọ, nhà ở cho công nhân

Ngày 28-10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình đã kí văn bản triển khai kiểm tra, rà soát tình hình xây dựng nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn TP.

nha-o-cong-nhan

Công nhân tại công ty PouYuen sản xuất giãn cách đảm bảo phòng chống dịch. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, UBND TP chỉ đạo thống nhất với kế hoạch của Sở Xây dựng tại công văn 9925 về việc này. Đồng thời giao Sở Xây dựng chủ trì, triển khai kế hoạch kiểm tra đến UBND TP Thủ Đức, các quận huyện và các đơn vị liên quan vào đầu tháng 11-2021.

Giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức thực hiện, huy động lực lượng tại địa phương để khảo sát số liệu theo yêu cầu của Sở Xây dựng trong 5 ngày.

Sau khi tiếp nhận dữ liệu khảo sát từ các địa phương, Sở Xây dựng sẽ chủ trì kiểm tra, báo báo kết quả trình UBND TP xem xét, chỉ đạo trong vòng 20 ngày kể từ ngày triển khai kế hoạch.

UBND TP.HCM cũng giao Công an TP chỉ đạo các quận, huyện hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan đến tình hình quản lý nhà trọ, nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở trên địa bàn, phục vụ công tác kiểm tra.

Trước đó, Sở Xây dựng TP đã có văn bản gửi UBND TP về vấn đề này nhằm triển khai kế hoạch phát triển nhà ở TP giai đoạn 2021-2025 và các giải pháp phát triển nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân.

Theo Sở Xây dựng, hiện đã có 11 quận, huyện báo cáo về việc này gồm quận 3, 4, 5, 6, 7, 12, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và huyện Củ Chi với tổng số nhà trọ là hơn 34.600 căn, tương ứng với hơn 330.000 phòng trọ,  hơn 346.000 m2 tổng diện tích sàn xây dựng.

Sở Xây dựng cho biết trong thời gian tới, TP sẽ bổ sung chính sách hỗ trợ cho chủ nhà trọ và người thuê để cải thiện chất lượng chỗ ở, góp phần đảm bảo an toàn phòng chống dịch trên địa bàn TP trong giai đoạn “bình thường mới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm