Quốc hội chưa chất vấn, Bộ trưởng đã xin nhận trách nhiệm

Lúc 15 giờ 5 chiều 13-6, phiên chất vấn tại nghị trường đối với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL bắt đầu.

Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn tại Quốc hội sau những vụ việc như cấp phép ca khúc, ra văn bản về phát ngôn Sơn Trà của bộ này xảy ra.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Ảnh: CHÂN LUẬN

Tuy chưa có đại biểu nào chất vấn nhưng ngay trong ba phút được dành cho để phát biểu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói: “Những sự việc xảy ra gần đây liên quan đến công tác quản lý nhà nước tại Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng cục Du lịch… dù do nguyên nhân và vì lý do gì thì cũng là bài học sâu sắc trong công tác quản lý của ngành. Bộ trưởng xin nhận trách nhiệm của người đứng đầu với những sự việc vừa qua”.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã cảm ơn đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước đã quan tâm, đồng hành để Bộ VH-TT&DL luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của cả nước.

Đề cập đến thành tích của Bộ VH-TT&DL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, vận động viên, văn nghệ sĩ… cả nước đã nỗ lực và đạt được một số kết quả.

Cụ thể theo Bộ trưởng, những kết quả đó thuộc lĩnh vực công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa có chuyển biến. Công tác quản lý, tổ chức lễ hội, các hoạt động văn học nghệ thuật, tuyên truyền cổ động đáp ứng nhu cầu của nhân dân, đóng góp vào thành công những sự kiện chính trị-xã hội trọng đại của đất nước.

Thể thao đã có HCV Olympic, khách du lịch quốc tế năm 2016 tăng 27% và những tháng đầu năm đã có hơn năm triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

“Bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác quản lý nhà nước vẫn còn những tồn tại, hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng được kỳ vọng, mong đợi của cử tri và nhân dân cả nước”. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thừa nhận và đề cập đến những sự việc tại Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng cục Du lịch như đã đề cập trên.

Kết thúc bài phát biểu ngắn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói: “Chúng tôi đã tập trung quyết liệt để khắc phục những hạn chế; đổi mới tư duy và phương pháp quản lý, kiện toàn công tác cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ và phương pháp điều hành của công chức thực thi công vụ để công tác quản lý nhà nước của ngành ngày càng hiệu quả hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy