Ra quyết định thỏa thuận sai, bị kháng nghị

Kháng nghị đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND tỉnh Bình Thuận hủy toàn bộ quyết định trên, giao hồ sơ cho TAND TP Phan Thiết giải quyết lại.

Theo quyết định của TAND TP Phan Thiết, kể từ ngày 26-3, nếu Công ty Thanh Nguyên không trả được nợ vay thì ngân hàng có quyền xử lý tài sản đã thế chấp gồm quyền sử dụng đất và công trình xây dựng Trường Mầm non, Trường Tiểu học Thanh Nguyên và một số tài sản khác.

Tuy nhiên, diện tích đất trên do Công ty Thanh Nguyên thuê của Nhà nước nên sau đó, thẩm phán giải quyết vụ án có thông báo sửa chữa quyết định công nhận sự thỏa thuận theo hướng bỏ nội dung ghi quyền sử dụng đất là tài sản dùng để xử lý nợ.

Kháng nghị của viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận cho rằng biên bản hòa giải và biên bản hòa giải thành không có nội dung thỏa thuận của các bên đương sự về xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ nhưng quyết định công nhận sự thỏa thuận lại ghi thêm phần nội dung này. Ngoài ra, các tài liệu đọc được có trong hồ sơ dùng làm chứng cứ đều là văn bản photocopy, không được công chứng, chứng thực theo quy định... “Như vậy, TAND TP Phan Thiết ban hành quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự không đúng quy định của pháp luật, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng” - kháng nghị nhận định.

ĐỨC TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm