Sẽ xác minh quá trình kết nạp Đảng của trưởng phòng mượn bằng

Chiều 6-10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết sau khi xem xét xử lý kỷ luật với những vi phạm đã rõ của bà Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa (Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), tiếp đến cơ quan liên quan sẽ thành lập đoàn liên ngành, hoặc giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành rà soát quá trình kết nạp Đảng của bà nữ trưởng phòng mượn bằng này.

Sẽ xác minh ai là người giới thiệu bà Ái Sa kết nạp Đảng.

“Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các quá trình xem xét hình thức kỷ luật đối với bà Ái Sa, có thể là xóa tên hoặc khai trừ Đảng thì khi có kết quả sẽ công bố. Sau khi đã kỷ luật nữ trưởng phòng, phía Tỉnh ủy sẽ thành lập một đoàn liên ngành để thẩm tra, xác minh coi ai là người giới thiệu, ai là người thẩm tra về công tác cán bộ…

Sau khi có kết quả xác minh trách nhiệm của từng người, lý do chủ quan, khách quan như thế nào, nếu vi phạm đến mức kỷ luật thì sẽ tiến hành kỷ luật. Quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che” - ông Hải thông tin.

Liên quan đến thông tin cho rằng bà Trần Thị Ngọc Ái Sa được kết nạp trong thời gian ông Bạch Văn Mạnh làm chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk (hiện là giám đốc Sở Nội vụ), trả lời PLO, ông Nguyễn Thượng Hải khẳng định thời kỳ bà Ái Sa được kết nạp Đảng là vào năm 2013 thì ông Mạnh đang làm ở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đến năm 2016, ông Mạnh được điều động về giữ chức vụ chánh Văn phòng Tỉnh ủy thì bà Ái Sa đã được kết nạp Đảng trước đó. Do đó, ông Mạnh không thể là người giới thiệu bà Sa kết nạp Đảng vào thời điểm nói trên.

Như tin đã đưa, trước đó trên Facebook xuất hiện thông tin một người xinh đẹp chỉ mới học hết cấp II nhưng sử dụng bằng của người khác trùng tên họ với một cán bộ ở một bệnh viện tại Lâm Đồng. Người này lên như "diều gặp gió". Cùng với đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk nhận đơn tố cáo về bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973, trú TP Buôn Ma Thuột), Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, sử dụng bằng tốt nghiệp cấp III của người khác nên đã vào cuộc xác minh.

Ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975). Bà Thảo mượn bằng cấp III của người chị ruột là bà Sa, người đang làm hộ lý tại khoa Sản - BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 1999-2002 làm việc tại Công ty CP Xuất nhập khẩu 2/9 (Đắk Lắk). Sau đó, bà Thảo mang danh bà Sa.

Từ năm 2002 đến 2005, bà Thảo làm việc tại khách sạn Bạch Mã, Đắk Lắk. Giai đoạn 2005-2009, bà Thảo tiếp tục mang danh bà Sa vào làm kế toán, phụ trách kế toán, kế toán trưởng nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Từ năm 2016-2019, bà "Sa" làm phó phòng và thăng tiến lên làm trưởng Phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Cũng bằng bằng cấp mượn, bà trưởng phòng đã tham gia học trung cấp kế toán, rồi đại học từ xa ở Đà Nẵng và học lên đến thạc sĩ.

Sau đó, nữ trưởng phòng đã nhận khuyết điểm và nội dung trong đơn tố cáo là đúng sự thật. Theo tường trình của người này, thời điểm xảy ra sự việc bà còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên bà đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm