TP.HCM “thúc” tiến độ dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cụ thể, việc giao đất (tái bố trí), cấp giấy phép xây dựng cho các cơ sở tôn giáo xây dựng lại cơ sở tại nơi mới phải được giải quyết nhanh chóng. UBND TP giao Sở Xây dựng làm đầu mối giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng. Nếu có vướng mắc, Sở Xây dựng cần khẩn trương chủ trì mời các cơ quan liên quan họp bàn, xử lý kịp thời.

Cạnh đó, giám đốc Sở Xây dựng phải khẩn trương có ý kiến thẩm định về chi phí thực hiện gói thầu điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/2000 khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nếu sau ngày 10-6, Sở Xây dựng không trình hồ sơ, Thường trực UBND TP sẽ xem xét, giải quyết theo đề nghị của Ban Quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm. TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm và các sở chức năng tiếp tục đàm phán với Công ty Deso về chi phí lập thiết kế quy hoạch 1/500 quảng trường trung tâm, công viên bờ sông, báo cáo kết quả trước ngày 13-6.

UBND TP cũng yêu cầu các hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án sau này nên gửi đích danh Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài. Nếu có vấn đề cấp bách, lãnh đạo các sở và UBND quận 2 cần điện thoại trực tiếp cho ông Tài. Ngoài ra, các nội dung sau khi Thường trực UBND TP đã có kết luận, chỉ đạo thực hiện phải được triển khai ngay, không chờ đến khi nhận văn bản của Văn phòng UBND TP.

VĨNH YÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm