Việt Nam nói về việc Mỹ sắp bàn giao tàu tuần tra cỡ lớn

Ngày 28-5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi liên quan đến việc Mỹ sắp bàn giao tàu tuần tra cỡ lớn cho Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ trong thời gian qua duy trì đà tiến triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác về an ninh quốc phòng.

Trên cơ sở những thỏa thuận đã đạt được giữa hai bên trong đó có Bản ghi nhớ về Hợp tác quốc phòng năm 2011, Tuyên bố về tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng 2015 và Kế hoạch hợp tác quốc phòng 2018-2020, hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương, trong đó có hợp tác an ninh hàng hải và nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Một số trang tin Mỹ cho biết, tàu tuần duyên USCGC John Midgett dự kiến được bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam vào cuối năm 2020. Đây sẽ là chiếc tàu tuần tra lớp Hamilton thứ hai phía Mỹ bàn giao cho Việt Nam. Chiếc đầu tiên, tàu USCGC Morgenthau, được bàn giao cuối năm 2017.

Hamilton là lớp tàu tuần tra lớn nhất của Tuần duyên Mỹ vào những năm 1960. Tàu có chức năng tuần tra lãnh hải, cứu hộ cứu nạn, khảo sát đại dương, và có thể hoạt động ở mọi vùng biển trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy