Việt Nam-Indonesia ký nhiều văn kiện hợp tác quan trọng

Hai nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư tới Indonesia là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, giúp tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác thực chất. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi và nhất trí về các phương hướng, biện pháp nhằm thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Với riêng việc hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, hai bên đánh giá cao và cho rằng đây là một điểm sáng trong quan hệ giữa hai nước. Trên cơ sở đó, hai bên cam kết phối hợp chặt chẽ với nhau trong vấn đề chống khủng bố. Cạnh đó là tích cực đẩy nhanh và sớm kết thúc đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế, tiến tới giải pháp mang tính tổng thể, bao gồm cả xử lý những vấn đề liên quan đến tàu cá, ngư dân trên tinh thần nhân đạo, hữu nghị và đoàn kết trong ASEAN.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Ngay sau hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng giữa hai nước. Trong đó có bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam với Bộ Tư pháp và Nhân quyền Indonesia; ý định thư về tăng cường hợp tác giữa cảnh sát biển Việt Nam và Indonesia…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm