Vụ 4 công an đánh chết người: Lời khai các bị cáo tại tòa đầy mâu thuẫn

Bị cáo Hoàng Trọng Tuyên, nguyên Phó trưởng Công an xã Kim Nỗ, khai: “Khi nhận được điện thoại của anh Vọng , bị cáo bước vào cửa phòng của bị cáo, thấy ông Thuận đã ngồi trên ghế một tay trái bị khóa xung quanh có Kiên, Tuyến , Thức, Vọng. Bị cáo đi ra ngoài thì nghe thấy Kiên đánh ông Thuận, bị cáo chạy vào đỡ dùi cui, cất lên nóc tủ. Lúc này ông Thuận vẫn ngồi ở ghế tình trạng khỏe mạnh bình thường”.

Tuyên khai không rõ khi Kiên đánh nạn nhân, ông Vòng còn ở trong phòng không, nhưng khi bị cáo quay lại thì ông Vọng không có mặt. Diễn biến sau đó, ông Vọng chỉ gọi điện hỏi 1, 2 lần xem công việc đến đâu và không chỉ đạo cho các bị cáo đánh ông Thuận. Thế nhưng trong lời khai của bị cáo này tại cơ quan điều tra thì ông Vọng có đến kiểm tra.

Trái ngược với lời khai trên, Nguyễn Trọng Kiên (nguyên công an viên xã Kim Nỗ) khai chính Tuyên cầm dùi cui đưa cho bị cáo, sai bị cáo đánh ông Thuận do ông này chửi công an. Bị cáo đánh ông Thuận  5 nhát vào đùi ngoài ra không đánh vào đâu nữa, do ông Thuận né nên ghế bị đổ và gãy. Trả lời về vết thương trên ngực nạn nhân là do đâu, bị cáo Kiên cho là mình không biết.

Các bị cáo đều khai nạn nhân liên tục chửi bới và thách thức các công an này trong quá trình xét hỏi như: “Cho mày đánh thoải mái”, “Thách chúng mày bỏ tù tao” ...

Nguyễn Dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm