Vũng Tàu phạt một tài xế 17 triệu do lái xe sau khi nhậu


Tối 6-1, Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự - Công an TP Vũng Tàu ra quân kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại tuyến đường Thống Nhất mới.

Đây là tuyến đường tập trung nhiều quán ăn uống của trung tâm TP Vũng Tàu.

Một trường hợp người điều khiển xe vi phạm về nồng độ cồn. Ảnh: TK

Lực lượng CSGT TP đã chia làm hai điểm kiểm tra ở hai đầu tuyến đường là vòng xoay Dầu khí và Thống Nhất mới (gần giao đường Lê Hồng Phong).

Theo ghi nhận của PV, đa số người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia, nhiều trường hợp được CSGT mời kiểm tra nhưng không có nồng độ cồn. Những người này cho hay đọc được thông tin về mức xử phạt hành chính rất cao nên khá e ngại chuyện uống bia, rượu rồi lái xe.

Trong tối 6-1, Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự đã kiểm tra và xử phạt 15 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Trong đó có một tài xế ô tô ngoại tỉnh bị lập biên bản vi phạm với mức phạt hành chính lên tới 40 triệu đồng, tước GPLX gần hai năm; một trường hợp đi xe máy bị xử phạt mức 7 triệu đồng do có nồng độ cồn 1.054 mg/L.

CSGT Vũng Tàu kiểm tra nồng độ cồn một tài xế ô tô.

Trung tá Đinh Văn Toản, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an TP Vũng Tàu, cho biết: Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 1-1-2020, đến nay qua kiểm tra xử lý tôi nhận thấy người dân có ý thức chấp hành rất cao. Trước đây nếu đến giờ này (21 giờ - PV) chúng tôi xử lý được rất nhiều trường hợp nhưng hôm nay chỉ xử lý ba trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Theo Trung tá Toản, thời điểm chuẩn bị tết Nguyên đán, lực lượng CSGT tiếp tục công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Do đó chúng tôi khuyến khích người dân đi tiệc hoặc nhậu với bạn bè cuối năm khi về nên sử dụng taxi, xe ôm hoặc phương tiện công cộng, tránh điều khiển phương tiện vì khi bị phạt mức phạt sẽ rất cao, ảnh hưởng đến kinh tế của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm