Thời trang xa xỉ chuyển mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử

Mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng quý 3-2020 lại ghi nhận sự phục hồi tích cực từ các hoạt động kinh doanh khi dịch bệnh đang có chiều hướng được kiểm soát tốt tại nhiều quốc gia, trong đó có cả ngành thời trang xa xỉ.

Bà Claudia D’Arpizio, chuyên gia của hãng nghiên cứu Bain & Company, nhận định: “Sau đại dịch, ngành công nghiệp thời trang xa xỉ sẽ phải suy nghĩ sáng tạo hơn và đổi mới thậm chí nhanh hơn nhằm theo kịp và đáp ứng loạt nhu cầu mới của người tiêu dùng, bên cạnh các hạn chế phát sinh từ kênh phân phối và bán hàng”

Bond Street một công ty lĩnh vực thời trang, đến từ Hàn Quốc là một ví dụ điển hình. Thành lập từ năm 2019, chỉ hơn 2 năm hoạt động, hơn 80% các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng Luxury tại các trung tâm thương mại lớn tại Hàn Quốc như Lotte Mart và bách hóa ở Dongdaemon đều do Bond Street cung cấp. Bond Street cũng đồng thời đang là đơn vị cung cấp lượng hàng khá lớn cho các đối tác chuyên bán hàng trực tuyến nổi tiếng về Luxury outlet tại Hàn Quốc mỗi tháng.  

 

Bond Street ra mắt hệ sinh thái Lus.shopping. Ảnh: T.H

Với đà phát triển này, Bond Street đã quyết định mở rộng chuyển đổi số, đầu tư mạnh, đón đầu xu hướng thương mại điện tử. Theo đó đầu năm 2021, Bond Street quyết định cho ra mắt hệ sinh thái Lus.shopping, đây là nền tảng mua sắm hàng hiệu Outlet trực tuyến với sản phẩm của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Chanel, Gucci, Prada, Fendi, Balenciaga, Veneta, Burberry…

Ở hệ thống này, người dùng có cơ hội mua sắm trực tuyến một cách dễ dàng, và thanh toán nhanh chóng những món hàng xa xỉ với giá ưu đãi lên đến 60%.

Công ty này cũng đặt ra nhiều tham vọng lớn tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt ở Việt Nam, khi đưa ra mục tiêu sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng chính thức trong năm nay. Bà Ms Lee, Giám đốc tiếp thị, đại diện của Bond Street tại thị trường Việt Nam kỳ vọng, ở thị trường này, công ty sẽ có được bùng nổ về mặt doanh số.

Tham vọng này của Bond Street là có cơ sở bởi theo báo cáo của Business Wire năm 2019 cho thấy, các nước thuộc APAC (bao gồm Việt Nam) với các yếu tố đặc biệt có lợi sẽ thúc đẩy sự phát triển của mặt hàng Luxury. Các yếu tố như tăng chi tiêu của thế hệ Millennials (18-35 tuổi) cho hàng hóa xa xỉ cá nhân và sự gia tăng dân số phụ nữ đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường Luxury ở APAC.

Có thể thấy, việc đáp ứng nhu cầu thõa mãn cơn khát hàng xa xỉ của người tiêu dùng qua việc tung ra giải pháp mua sắm online, áp dụng các hình thức giảm giá sâu, được cho là một bước tiến đáng ngạc nhiên. Bởi xưa nay, các hãng thời trang, trang sức và đồng hồ xa xỉ rất chậm tiếp thu những gì kỹ thuật số mang lại. 

Đọc thêm