Thông tin mới nhất về lộ trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy tại TP.HCM

(PLO)- Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết thực hiện chỉ đạo tinh gọn bộ máy của Trung ương, TP.HCM có không quá 15 sở. Dự kiến sau khi sắp xếp, TP.HCM giảm 6/21 sở.

Sáng 26-12, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, quán triệt, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Quốc Thuận đã thông tin về việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy trên địa bàn TP.

Ông Thuận cho biết hiện nay Sở Nội vụ đã tham mưu UBND TP hướng dẫn, triển khai đến các cơ quan, đơn vị xây dựng Đề án tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập các cơ quan, đơn vị để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Qua đó, phấn đấu hoàn thành việc sắp xếp trước ngày 20-2-2025.

Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Quốc Thuận thông tin về việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Ảnh: NGUYỆT NHI

Về lộ trình thực hiện, dự kiến, từ ngày 28-12-2024 đến 31-12-2024, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện được phân công chủ trì tham mưu xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy gửi Sở Nội vụ tổng hợp, trình Ủy UBND TP báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy thông qua.

Từ ngày 1-1-2025 đến ngày 7-1-2025, Sở Nội vụ tổng hợp trình Ban cán sự đảng UBND TP trình Ban Thường vụ Thành ủy thông qua Dự thảo Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, các Quyết định hoặc Nghị quyết tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập và các Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức hoạt động các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện.

Từ ngày 8-1 đến ngày 12-1-2025, Ban Thường vụ Thành ủy thông qua các Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn TP.

Từ ngày 13-1 đến ngày 15-1-2025, căn cứ Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy thông qua các Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn TP.

Theo ông Thuận, lúc này, UBND TP.HCM sẽ trình HĐND TP.HCM hoặc cấp có thẩm quyền ban hành các Quyết định, Nghị quyết tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập các cơ quan, đơn vị.

Tương tự, UBND quận trình UBND TP.HCM hoặc cấp có thẩm quyền; UBND huyện, TP Thủ Đức trình HĐND cùng cấp hoặc cấp có thẩm quyền.

Từ ngày 16-1 đến ngày 24-1-2025, HĐND TP.HCM, TP Thủ Đức và các huyện thông qua và ban hành các Quyết định, Nghị quyết tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền.

Từ ngày 25-1 đến ngày 12-2-2025, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP hoàn chỉnh dự thảo Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức hoạt động của cơ quan, đơn vị mình. Sau đó, gửi Sở Tư pháp, Sở Nội vụ - Lao động thẩm định, trình UBND TP ban hành theo hình thức văn bản quy phạm pháp luật với trình tự, thủ tục rút gọn.

Tương tự, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP Thủ Đức, quận, huyện cũng hoàn chỉnh các dự thảo theo quy định. Đồng thời, sắp xếp, bàn giao hồ sơ con dấu theo quy định.

Từ ngày 13-2-2025 đến ngày 16-2-2025, hoàn tất việc sắp xếp, ổn định hoạt động và báo cáo kết quả về UBND TP, thông qua Sở Nội vụ - Lao động tổng hợp.

Từ ngày 17-2 đến ngày 20-2-2025, Sở Nội vụ - Lao động tổng hợp, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy.

Từ ngày 21-2 đến 28-2-2025, UBND TP.HCM báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy, Bộ Nội vụ kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy.

Toàn cảnh hội nghị sáng 26-12. Ảnh: NGUYỆT NHI

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết thực hiện chỉ đạo của Trung ương, TP.HCM có không quá 15 sở. Do đó, dự kiến sau khi sắp xếp, TP.HCM giảm 6/21 sở, còn lại 15 sở.

Đồng thời, giảm 4/8 cơ quan hành chính khác, còn lại bốn cơ quan; giảm 3/35 đơn vị sự nghiệp công lập, còn 32 đơn vị.

Đối với UBND TP Thủ Đức, giảm 2/16 cơ quan, còn lại 14 cơ quan. Đối với quận, huyện còn lại, giảm 2/12 cơ quan, còn 10 cơ quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới