Thương hiệu GM thay đổi chiến lược pin giúp xe điện rẻ hơn

(PLO)- Các nhà sản xuất ô tô đang tìm kiếm những cách mới để làm cho xe điện rẻ hơn và thương hiệu GM cũng vậy.

Hiện doanh số bán xe điện của thương hiệu GM đã tăng trưởng đều đặn và đã vượt qua Ford để trở thành nhà sản xuất xe điện bán chạy thứ hai tại Bắc Mỹ.

Các nhà sản xuất ô tô đang tìm kiếm những cách mới để làm cho xe điện rẻ hơn và thương hiệu GM cũng vậy. Ảnh: GM.

Do đó, GM đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng và giảm giá thành của xe điện. Chiến lược này chắc chắn sẽ đưa GM đi trước các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác.

Theo đó, giải pháp chính để giảm chi phí sản xuất là tự sản xuất pin. Thương hiệu GM có kế hoạch tự sản xuất bộ pin, điều này sẽ cắt giảm đáng kể chi phí thuê ngoài cho các cửa hàng khác. GM cũng có kế hoạch chuyển từ pin Nickel Cobalt Manganese (NCM) mà hãng đang sử dụng trên tất cả các loại xe hiện nay sang pin Lithium Iron Phosphate (LFP) có chi phí thấp hơn cho các mẫu xe giá cả phải chăng được đề xuất của mình.

Mặc dù không bằng pin NCM về hiệu năng, pin LFP vẫn đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển hàng ngày. Qua đó, sẽ đáp ứng nhu cầu của những người mua mới muốn mua xe điện với giá cả phải chăng, trong khi những người đủ khả năng mua xe cao cấp vẫn có thể mua được loại pin hiện tại.

Ngoài sản xuất pin, thương hiệu GM cũng có kế hoạch loại bỏ hơn 2.700 bộ phận độc đáo trên toàn bộ dòng xe của mình. Nhờ đó, quá trình sản xuất được đơn giản hóa và giảm 24% số lượng linh kiện. Điều này tạo ra hiệu ứng lan tỏa không chỉ đối với xe ICE và xe điện, GM dự kiến ​​tiết kiệm trung bình 2.000 USD (khoảng 50 triệu đồng) cho mỗi xe.

Thương hiệu GM đang áp dụng một số chiến thuật cắt giảm chi phí để đơn giản hóa quy trình sản xuất chung và tăng sản lượng pin lên 10 lần vào cuối năm 2024. Với những thay đổi này, thương hiệu GM dự kiến tiết kiệm được 2 tỷ USD chi phí sản xuất, tương đương với việc giảm giá bán mỗi xe khoảng 6.000 USD (khoảng 150 triệu đồng).

Việc thực hiện những thay đổi này, đặc biệt là về phía EV với pin, sẽ giúp thương hiệu GM tiết kiệm chi phí, nhưng chỉ ở giai đoạn đầu. Thương hiệu GM đang tận dụng chính sách ưu đãi sản xuất trong nước của Đạo luật Giảm lạm phát.

Tuy nhiên, thương hiệu GM biết rằng họ có thời gian hạn chế để tận dụng Đạo luật này, vì vậy hiện tại họ đang nghiên cứu tới năm tùy chọn pin để tận dụng thêm các ưu đãi thuế trong tương lai và tiến bộ trong công nghệ.

GM đã bắt đầu áp dụng những thay đổi này ngay từ mẫu xe Chevrolet Silverado mới, với phạm vi hoạt động được cải thiện đáng kể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới