Sở Du lịch TP.HCM vừa thông báo, Sở Du lịch sẽ tiếp tục chủ trì phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan thực hiện chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP trong hai ngày 30-9 và 1-10.
Sau đợt tham quan này, chương trình tham quan tiếp tục đón khách vào ba đợt tiếp theo: ngày 28 và 29-10; ngày 25 và 26-11; ngày 30 và 31-12. Với đợt tham quan lần này, mỗi tour cách nhau 10 phút với 40 người/đoàn.
Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP.HCM hoàn toàn miễn phí. Người dân và du khách có thể đăng ký tham gia các đợt trên (từ nay đến cuối năm 2023) theo đường link: https://visithcmc.vn/news/chuo.... Ngoài đăng ký đường link trên, du khách có thể cung cấp thông tin, đăng ký qua các công ty dịch vụ lữ hành.
Bên cạnh tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM, người dân và du khách có thể trải nghiệm chương trình trong chuỗi các sản phẩm du lịch nội đô đã được các doanh nghiệp làm mới. Theo thống kế có khoảng 10 doanh nghiệp có chương trình kết nối.
Điển hình như Công ty TNHH dịch vụ lữ hành Saigontourist thực hiện chương trình Du ca Chiều thứ Bảy; Công ty Chim Cánh cụt với chương trình tour Sài Gòn lắng nghe kiến trúc kể chuyện; Công ty Lữ hành Vietluxtour tổ chức tour TP.HCM xưa và nay.
Ngoài ra, các sản phẩm du lịch đường thủy ngắm hoàng hôn trên Sông Sài Gòn, các sản phẩm văn hóa lịch sử Biệt động Sài Gòn… Qua đó, tăng tính hấp dẫn của sản phẩm du lịch TP, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, đến nay chương trình đã tổ chức cho trên 3.000 lượt khách tham quan và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về ý nghĩa của chương trình và công tác tổ chức.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thông qua chương trình tham quan, đa số du khách thích thú bày tỏ cảm xúc tự hào về sự phát triển của TP trong những năm qua và cảm nhận trọn vẹn hơn giá trị của công trình kiến trúc hơn 100 tuổi của TP, những hình ảnh, các tư liệu quý về di tích, các sản phẩm lưu niệm du lịch...
“Chương trình đã góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cởi mở và thương hiệu điểm đến TP.HCM “hấp dẫn – an toàn – sống động”. “- ông Hòa nói.