Tổ dân phố sẽ thu phí sử dụng đường bộ

Theo đó, chính quyền cơ sở sẽ tổ chức phát tờ khai và thu phí thông qua các tổ dân phố. Các phường, xã sẽ lập sổ quản lý phí sử dụng đường bộ để làm cơ sở thu phí những năm tiếp theo. Người nộp phí phải giữ biên lai, nếu mất có thể yêu cầu phường, xã xác nhận.

Trong hướng dẫn không phân biệt người có hộ khẩu hay thường trú ở Hà Nội, xe sở hữu chính chủ hay không. Do vậy, tất cả người có xe máy sống trên địa bàn TP đều thuộc diện phải nộp phí. Hà Nội cho phép các phường trích lại tối đa 10%, các xã được trích 20% số thu để trả cho bộ máy tổ chức thu phí. Trong đó, các tổ dân phố được nhận 70% số tiền được trích lại, số còn lại sẽ chi trả phí văn phòng.

Tại Hà Nội, chủ xe máy đến 100 cm3 sẽ phải nộp phí 50.000 đồng/năm; loại có dung tích trên 100 cm3 sẽ nộp 100.000 đồng/năm. Dự kiến đầu tháng 8 các quận, huyện sẽ đồng loạt thu loại phí. Theo Nghị định 71/2012, chủ xe máy không mua hoặc nộp phí sử dụng đường bộ sẽ bị phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

NB

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.