KHAI TRƯƠNG SIÊU THỊ BIG C THỨ 22

TTTM đầu tiên sử dụng năng lượng mặt trời

Đại siêu thị Big C Dĩ An nằm tại quốc lộ 1K, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đây sẽ là điểm mua sắm, vui chơi giải trí lý tưởng cho người tiêu dùng Bình Dương và các vùng phụ cận với thiết kế hiện đại và tiết kiệm năng lượng.

Khác với những dự án trước đó, đây là trung tâm thương mại (TTTM) đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời tầm cỡ quốc gia. Để tạo được thành quả trên, Big C không ngần ngại đầu tư hẳn một hệ thống năng lượng mặt trời công suất 212 kWp với tổng kinh phí lên tới hơn 11 tỉ đồng, lắp đặt trên mái bãi đỗ xe của siêu thị. Hệ thống này kết nối trực tiếp với lưới điện của tòa nhà, mỗi năm sản xuất lượng điện năng khoảng 230.000 kWh/năm, tương đương 7% tổng lượng điện tiêu thụ của trung tâm, giúp giảm phát thải trên 150 tấn CO2/năm.

TTTM đầu tiên sử dụng năng lượng mặt trời ảnh 1

Phối cảnh dự án Đại siêu thị Big C Dĩ An và TTTM Green Square.

Dự án được xây dựng theo các tiêu chí của chứng chỉ quốc tế LEED (hệ thống đánh giá công trình xanh của Hoa Kỳ) và chứng chỉ LOTUS (đánh giá tính bảo vệ môi trường dựa theo thang tiêu chuẩn của LOTUS Việt Nam). Cùng với các công nghệ xanh khác, Big C Dĩ An sẽ tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ so với các TTTM thông thường. Theo thiết kế, toàn bộ bóng đèn chiếu sáng là đèn huỳnh quang T5, cho phép tiết kiệm 35% điện năng so với đèn huỳnh quang T8 thường dùng trước đây. Ngoài hệ thống chiếu sáng, dự án còn tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên qua các cửa kính trong suốt Sky light xung quanh. Toàn bộ các thiết bị điện ở dạng động cơ cũng được trang bị bộ biến tần để nâng cao hiệu suất làm việc. Ngoài ra, Big C còn trang bị thêm hệ thống giám sát, quản lý điện năng (BMS) cho phép kiểm soát liên tục mức độ tiêu thụ điện năng, chất lượng sử dụng điện tại các bộ phận của TTTM. Từ đó chỉ ra những điểm cần cải thiện và giúp tối ưu hóa các quyết định đầu tư mới về trang thiết bị. Một số thiết kế khác thân thiện với môi trường đang được áp dụng tại đây như hệ thống bồn tụ lạnh; tủ quầy đông lạnh tiết kiệm điện; trang bị vòi nước tự động tắt; cảm biến tự động điều tiết lượng không khí…

Về kết cấu, công trình được thiết kế với một tầng hầm để xe, hai tầng thương mại, một tầng lửng dành cho văn phòng. Tổng diện tích sử dụng gần 23.500 m2 bao gồm siêu thị tự chọn với gần 40.000 mặt hàng. Trong đó 95% là hàng được sản xuất tại Việt Nam. Sự có mặt của Big C Dĩ An đã đóng góp rất lớn trong việc tạo dựng việc làm, cải thiện thu nhập cho khoảng 400 lao động, trong đó 99% là người địa phương.

Khi Đại siêu thị Big C Dĩ An và TTTM Green Square đi vào hoạt động, diện mạo ngành thương mại bán lẻ tỉnh Bình Dương sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đó cũng là điểm nhấn quan trọng giúp cho việc trao đổi hàng hóa tại địa phương lên một tầm cao mới. Nhân dịp khai trương, Big C trao tặng 100 triệu đồng học bổng cho học sinh nghèo tỉnh Bình Dương.

NGỌC CHÂU

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Bằng cách ứng dụng công nghệ Thực tế Tăng cường (AR) trên nền tảng Facebook Story, lần đầu tiên, Vedan Việt Nam tổ chức một cuộc thi trực tuyến giúp nhân viên có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của những món ngon 3 miền ngày Tết mà không cần phải di chuyển đến bất kỳ đâu.
Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Với chuyên mục nội dung “Vedan Check-in”, người lao động có thể tự thưởng cho mình những khoảng thời gian vui chơi, giải trí ngắn ngày tại các địa điểm xung quanh địa phận của công ty Vedan Việt Nam.
"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

(PLO)- "Sắc Xuân Vedan" là hội thi trang trí các gian hàng Tết cổ truyền để tri ân những phong tục truyền thống của người Việt, gợi nhớ những ký ức tuổi thơ khó phai và tạo ra sân chơi bổ ích từ offline lên online, nổi bật trên trang mạng xã hội của nhân viên Vedan Việt Nam trên Facebook.
Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

(PLO)-  Nhằm đối phó với dịch Covid-19 giữa thời đại số hiện nay, việc cập nhật tin tức trên mạng xã hội dường như đã thay thế các công tác giao liên truyền thống. Với 3600 nhân viên Vedan Việt Nam, họ đã có cho mình một nguồn tin đáng tin cậy, đó là fanpage nội bộ Vedan Việt Nam Love & Care.