Tư vấn bất động sản thời COVID-19: Làm gì để qua ải?

Trước tình hình diễn biến của dịch COVID-19, một số công ty bất động sản (BĐS) đã quyết định cho phần lớn nhân viên làm việc tại nhà. Chế độ làm việc từ xa sẽ bắt đầu vào đầu tuần tới và kéo dài ít nhất trong hai tuần.

Khi khách hàng cũng ái ngại tiếp xúc, hạn chế đi xem nhà, đất thì các nhân viên kinh doanh sẽ phải làm gì để vẫn có doanh thu và “sống sót” qua mùa dịch. Nhiều giải pháp đã được các bạn sale áp dụng để tiếp cận khách hàng hiệu quả mà vẫn an toàn.

Áp dụng công nghệ tối đa 

Việc ở yên trong nhà là cơ hội tốt cho các sàn thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến phát triển. Cũng như vậy, những người nhanh nhạy với công nghệ có vẻ vẫn làm việc tốt khi ở nhà tránh dịch.

Nguyễn Vân (ngụ quận 7, TP.HCM), trưởng phòng kinh doanh BĐS của một công ty địa ốc, chia sẻ: “Những người chọn làm kinh doanh thường đều có chân đi và có nhu cầu nói nhiều. Vì vậy, khi làm việc tại nhà, người lãnh đạo như mình phải biết cách lên tinh thần cho các bạn. Ví dụ như phòng mình sẽ tạo một kênh làm việc online, cứ đúng giờ như ở văn phòng tất cả mọi người sẽ cùng bật máy tính và ngồi làm việc cùng với nhau. Có chuyện gì là kịp thời hỗ trợ nhau ngay”.

Một team tư vấn làm việc online tại nhà. Ảnh: Huyền Phạm

Còn Sa Nguyễn, một nhân viên kinh doanh sáu năm trong nghề tư vấn BĐS thì nhìn nhận dịch bệnh cũng là một cơ hội tốt cho những bạn kiên trì và nắm bắt thời cơ.

“Đợt dịch này ảnh hưởng tới hầu hết các ngành nghề, mọi việc đều bị chững lại nên khách hàng sẽ có nhiều thời gian nghe mình nói, hoặc đọc tin tức online hơn. Phía công ty thì tung nhiều chính sách tốt để kích cầu, phòng marketing thì làm việc cật lực hơn để có những tài liệu online cho sale sử dụng. Mình thấy mùa dịch này sale nào kiên trì, tự giác và làm việc chăm chỉ, sáng tạo sẽ vượt qua. Thậm chí có người kiếm nhiều tiền hơn mùa bình thường” - Sa Nguyễn lạc quan chia sẻ. 

Một số nhân viên kinh doanh phát huy khả năng thuyết trình của mình bằng cách tự quay lại các clip tư vấn để gửi đến khách hàng. “Tốt nhất bạn nên vừa nói vừa dùng bản đồ hoặc sa bàn để khách hình dung cụ thể nhất. Đặc biệt giá cả hoặc lịch thanh toán phải thật rõ ràng dễ hiểu” - Sa Nguyễn hướng dẫn.

Tự quay clip tư vấn cho khách hàng là cách nhiều nhân viên tư vấn áp dụng hiện nay. Ảnh: Huyền Phạm

Cuộc đua tìm hàng giá tốt 

Việc không thể gặp gỡ để chia sẻ thông tin và tư vấn cho khách hàng là rào cản rất lớn đối với nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, đó không phải là lý do để ngồi yên chờ mùa dịch qua đi. 

Theo anh Phi Hùng, Giám đốc một sàn giao ở quận 2, do ảnh hưởng của dịch nên việc mua bán BĐS tại TP.HCM nói riêng gặp khó khăn nhất định. Để đa dạng sản phẩm hơn, từ việc chỉ tập trung vào các dự án ven thành phố như trước, nhóm của anh phải chịu khó đi xa hơn, tìm đất với giá tốt để giới thiệu đến khách. 

“Có một thực tế là dịch bệnh khiến khách hàng có xu hướng tìm kiếm những ngôi nhà thứ hai có nhiều cây xanh, cách xa khu đô thị đông đúc để làm vườn với giá hợp lý, cũng là để tránh dịch khi cần. Những mảnh đất vườn khoảng 1.000 m2 với giá dưới 1 tỉ vẫn luôn được khách săn đón. Vì vậy chúng tôi cố gắng săn được các sản phẩm tốt về để giới thiệu với khách hàng” - anh Hùng bật mí.

Khách hàng có xu hướng tìm kiếm ngôi nhà thứ hai gần với thiên nhiên. Ảnh: Huyền Phạm

Để khách hàng chỉ xem online mà có thể quyết định mua hàng, sản phẩm chào bán phải có giá tốt, pháp lý rõ ràng, khách hình dung được vị trí BĐS trên bản đồ và cả hình ảnh thực tế. Việc này buộc nhiều công ty phải đầu tư vào việc đi thực tế, chụp hình, quay phim cập nhật tiến độ dự án đến khách hàng. 

“Công ty chúng tôi đầu tư cả fly cam và máy dựng phim để khách hàng chỉ cần ở nhà cũng biết được mình đang giao dịch mảnh đất nào, vị trí ra sao” - anh Hùng nói. 

Nhiều công ty đầu tư công nghệ và đi thực tế nhiều hơn để khách hàng chỉ ngồi tại nhà cũng hình dung được sản phẩm. Ảnh: Huyền Phạm

Theo dự đoán của giới đầu tư, sau dịch bệnh sẽ là cơ hội để thị trường BĐS tăng trưởng trở lại. Thời điểm này tuy giao dịch có phần trầm lắng nhưng lại là thời điểm nhiều sản phẩm tiềm năng được tung ra. Đặc biệt về giá cả là khá có lợi cho người mua. Chính vì thế, những nhân viên tư vấn biết nắm bắt thời cơ và chăm chỉ làm việc vẫn không thiếu hàng tốt để chào bán và sống tốt trong mùa dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới