Ban nhạc Click Five đến Việt Nam

Ban nhạc Click Five đến Việt Nam ảnh 1

5 thành viên nhóm nhạc Click Five trong buổi họp báo tại TP HCM.

Click Five gồm các thành viên: Kyle Patrick, Joe Guese, Ethan Mantzer, Ben Romans và Joey Zehr. Cả 5 chàng trai đều tốt nghiệp trường âm nhạc danh tiếng Berklee thuộc thủ đô Boston, tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Hai album đầu tay của nhóm có tên Greetings from imrie houseModern minds and pastimes đã phát hành và bán rộng rãi trên toàn thế giới được hơn 2 triệu bản.

Năm 2008, Click Five thực hiện tour lưu diễn tại Đông Nam Á với số lượng khán giả lên đến hàng chục nghìn người. Cũng trong năm đó, nhóm nhận được giải thưởng Knockout Awad tại lễ trao giải MTV Asia 2008 tổ chức ở Malaysia. Sau đó, nhóm trở lại Boston và tiếp tục bắt tay vào thực hiện album thứ 3 dự kiến sẽ phát hành vào năm tới.

Click Five là khách mời chính trong đêm nhạc MTV Exit Live tại TP HCM. Đây là buổi biểu diễn cuối cùng trong tour lưu diễn MTV Exit trên toàn Việt Nam. Trước đó, MTV Exit từng tổ chức 3 đêm nhạc với cùng mục đích tại Hà Nội, Cần Thơ và Vịnh Hạ Long, thu hút hơn 60.000 khán giả tham dự.

Chia sẻ về hành trình xa xôi từ Mỹ đến Việt Nam, ca sĩ Kyle Patrick, đại diện của nhóm Click Five cho biết: "Buôn người là vấn nạn lớn mà chúng ta phải đấu tranh để ngăn chặn. Việc đầu tiên cần phải làm là nâng cao nhận thức của các bạn trẻ. Chúng tôi nghĩ để truyền tải thông điệp quan trọng này thì không phương tiện nào tốt hơn là âm nhạc. Và chúng tôi cũng rất tự hào được cùng góp sức chiến đấu vì mục đích cao đẹp này. Chúng tôi rất hào hứng quay lại châu Á, đặc biệt là để chuẩn bị cho sự kiện đặc tại Việt Nam. Thú thật từ lâu chúng tôi đã muốn đến biểu diễn tại Việt Nam nhưng bây giờ mới có cơ hội".

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, hiện có khoảng 2.5 triệu nạn nhân bị buôn bán trên toàn thế giới. Trong đó, đa phần là những người đến từ khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Các đêm nhạc do MTV Exit tổ chức nhằm mục đích thu hút sự chú ý và chuyển tải thông điệp, động lực giúp giới trẻ nhận diện rõ hơn hiểm họa buôn người.

Kể về kỷ niệm trong những ngày rong ruổi theo chương trình MTV Exit Live tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhóm chia sẻ: "Người Mỹ chúng tôi thường ít quan tâm đến cuộc sống của người khác nhưng nhờ những chuyến đi, chúng tôi được mở mang tầm mắt và thay đổi tư duy sống. Một trong những kỷ niệm chúng tôi nhớ nhất là lần đến thăm nơi ở của các thiếu nữ từng là nạn nhân của bọn buôn người ở Phnompenh, Campuchia. Hôm đó chúng tôi mang đàn guitar điện đến hát cho các cô gái này nghe. Khi chúng tôi hát bài Don't let me go, tất cả các cô đều rưng rưng nước mắt vì xúc động khi được nghe phiên dịch chuyển tải nội dung ca khúc".

Tiết lộ bí quyết duy trì nhóm trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt giữa các ban nhạc trên thế giới, Click Five chia sẻ họ phải nỗ lực sáng tạo không ngừng để tạo ra những khác biệt với các nhóm nhạc khác. Còn trong nội bộ nhóm, 5 chàng trai đều cùng chung quan điểm không ai là ngôi sao riêng lẻ mà cả nhóm là một chòm sao cùng tỏa sáng trong giải ngân hà âm nhạc.

Nói về việc chuẩn bị cho lần ra mắt đầu tiên trên sân khấu ca nhạc Việt Nam, nhóm giữ bí mật các tiết mục nhưng hứa hẹn sẽ hát hết mình theo yêu cầu của khán giả.

Một số ca sĩ và nhóm nhạc Việt Nam như Hà Anh Tuấn, Anh Khoa, Phương Vy, Lưu Hương Giang, ban nhạc Mây Trắng và nhóm rock Microwave sẽ cùng tham gia biểu diễn trong đêm nhạc cổ động phong trào chống nạn bóc lột và buôn người.

Đêm nhạc MTV Exit Live diễn ra vào 20h00 tối 17/4 tại Sân vận động Quân khu 7, TP HCM. Chương trình tổ chức miễn phí cho mọi đối tượng khán giả. Để đăng ký nhận vé, độc giả có thể vào trang web: http://www.mtvexit.org/.

Theo Hương Giang (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm