Chín cô gái Hàn Quốc lên ngôi số 1 YouTube

Trong số một loạt các bản nhạc thu hút lượt người xem của nhóm SNSD có video clip I Got A Boy đã đánh bại cả các đối thủ sừng sỏ như One Direction, Miley Cyrus, Justin Bieber và Lady Gaga. 

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Thành công của nhóm SNSD gắn liền với lợi thế ngoại hình, khả năng hát hay, nhảy đẹp và sức hút âm nhạc. Ngoài I Got A Boy, nhóm còn sở hữu các ca khúc đình đám khác như Into The New World, Girls’ Generation, Kissing You, Gee, Genie, Oh, Hoot, The Boys, I Got A Boy, Mr.Mr… với sự thay đổi trong phong cách và sáng tạo trong âm nhạc để mang đến một hình ảnh SNSD đa diện mới mẻ. Trong đó, Gee là ca khúc đầu tiên của nhóm gây chấn động các bảng xếp hạng âm nhạc, cũng như tạo ra một cơn sốt mạnh mẽ lan rộng khắp cả nước và vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc năm 2009 cả về âm nhạc, vũ đạo lẫn thời trang “gây nghiện”.

Cùng với đó, tên tuổi SNSD ngày càng nhận được những lời khen ngợi khách quan của công chúng dành cho khả năng đa tài trên nhiều lĩnh vực khác như đóng phim, diễn nhạc kịch, dẫn chương trình, DJ radio, làm giám khảo, làm người mẫu, thiết kế… Chưa kể, SNSD còn có lợi thế về ngoại ngữ khi một số thành viên thông thạo tiếng Anh, Nhật, Trung.

Con số 1 tỉ lượt xem trên Youtube càng khẳng định đẳng cấp và ảnh hưởng rộng lớn của nhóm nhạc SNSD. 

Đã cùng gắn bó với nhau từ những ngày còn là thực tập sinh, cùng sát cánh bên nhau vượt qua những khó khăn ở thời kỳ đầu khi ra mắt để đi đến thành công như ngày hôm nay, có thể nói SNSD chính là gia đình thứ hai của các thành viên. Nếu nhìn vào thực tế phải đối mặt của các nhóm nhạc như tuổi thọ ngắn, lục đục nội bộ, thay đổi thành viên… thì có lẽ công chúng lại không khỏi ngạc nhiên về một nhóm nhạc nữ có thể tồn tại vững chắc trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc sau gần bảy năm mà không có bất kỳ thay đổi thành viên nào. Chín thành viên của SNSD đều biết cách tỏa sáng tài năng và khiến người khác phải nhớ đến tên mình trong một nhóm nhạc đông đúc, thế nhưng không làm mất đi sự đoàn kết hay gia tăng mâu thuẫn trong nhóm.

Ngoài ra SNSD đã xây dựng được một hình tượng tốt đẹp trong lòng công chúng và miễn nhiễm với scandal trong suốt gần bảy năm trời tồn tại. Dù phải gánh trên vai hình tượng của người nổi tiếng, họ vẫn giữ cho mình một cuộc sống học tập, làm việc vui vẻ tinh nghịch như bao cô gái trẻ khác.

Liên tục ở trên đỉnh cao

Khi có một nhóm nhạc hội tụ được những nhân tố nổi trội đủ sức định hình trước công chúng và tồn tại vững chắc trong nền giải trí thì thành công đến với họ hoàn toàn không ngạc nhiên. Như ý nghĩa của tên nhóm là Thời Đại Thiếu Nữ, có thể nói SNSD đã viết nên một thời đại mới trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc về sự thành công đỉnh cao của các nhóm nhạc nữ.

Cứ sau mỗi sản phẩm thành công mang tên SNSD, người ta lại đặt câu hỏi về lần trở lại tiếp theo của nhóm. Nhiều người cho rằng SNSD đã bước qua thời kỳ đỉnh cao của mình và đang trên đường đi xuống nhưng điều gây ngạc nhiên ở đây chính là qua rất nhiều lần như thế sau gần bảy năm, SNSD trong những lần trở lại vẫn có thể trình làng những ca khúc đình đám với phong cách mới mẻ.

HỒNG NGỌC

Nhóm nhạc nữ thu hút nhất thế giới

SNSD đã ba lần dẫn đầu danh sách những nhân vật nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc vào các năm 2011, 2012 và 2014 của trang Forbes. Họ đã gần như bước ra khỏi “chiếc giày” nhỏ hẹp của thần tượng để vươn mình lên tầm nghệ sĩ biểu tượng cho văn hóa Hàn Quốc.

SNSD là nhóm nhạc Hàn đầu tiên được mời tham gia trong chương trình “The Late Show With David Letterman,” một talk show trọng điểm của truyền hình Mỹ khi phát hành album đầu tiên tại Mỹ vào năm 2012. “SNSD là nhóm nhạc nữ thu hút nhất thế giới”, trang Billboard nổi tiếng của Mỹ xuất hiện dòng tít như vậy khi nhóm ra mắt video clip mới nhất Mr.Mr đầu năm 2014. SNSD đã gây sửng sốt tại lễ trao giải YouTube Music Awards cuối năm 2013 khi vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới để  chiến thắng giải thưởng quan trọng “Video của năm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm