Dân Sài Gòn đeo khẩu trang đi chợ hoa trên bến dưới thuyền

Chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền đang diễn ra tại bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM). Lễ khai mạc chợ hoa vừa diễn ra tối qua (6-2).

Trước đó, dù chưa đến giờ khai mạc nhưng rất nhiều người dân đã có mặt từ sớm, mang khẩu trang đầy đủ để dự hội hoa.

Người dân đeo khẩu trang nô nức đi dự chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền. Ảnh: CTV

Nhiều người đi bộ lên cầu số 7 (cầu bắc ngang đường Võ Văn Kiệt và Bến Bình Đông) để chụp ảnh, check-in và nghe đờn ca tài tử. Đây được đánh giá là điểm đẹp nhất, và những hình ảnh đẹp nhất được quảng bá trên truyền thông chính là ở cây cầu này.

Chợ hoa xuân tại Bến Bình Đông đã có từ lâu đời, song đây là lần đầu tiên chợ hoa xuân này được nâng tầm, đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên của thành phố.

Chưa đến giờ khai mạc nhưng nhiều người đã tới rất sớm.

Hội hoa xuân năm nay thu hút sự tham gia của hơn 500 nhà vườn đến từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp… và nhiều quận trên địa bàn TP.HCM như quận 2, quận 9… với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú, độc lạ.

Trong họp báo trước đó, ban tổ chức cho biết sẽ có 15 loại hoa từ Đà Lạt, những loài hoa độc lạ rất hiếm có trên thị trường Việt Nam, cùng hoa giấy cẩm thạch đến từ vương quốc hoa kiểng chợ Lách sẽ làm thoả mãn đam mê cho những người yêu hoa. Bên cạnh đó, hội hoa xuân trên bến dưới thuyền còn có rất nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú hấp dẫn.

Tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động của chợ hoa xuân đã cắt giảm bớt. Ngoài ra, nhiều hoạt động khác trên địa bàn TP.HCM và cả nước cũng được cắt giảm để cùng chung tay dập dịch. Mới đây, UBND TP.HCM vừa ra thông báo sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.

Thời gian tổ chức chợ hoa xuân là từ 27-1 đến 11-2 (tức từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp năm Canh Tý).

Dưới đây là một số hình ảnh chợ hoa trên bến dưới thuyền:

Hoa hậu H'hen niê tham quan chợ hoa xuân trong đêm khai mạc. 

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động tại chợ hoa xuân đã cắt giảm.

Chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền sẽ kéo dài từ 15 đến 30 tháng Chạp năm Canh Tý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm