Em gái Michael Jackson “lộ hàng”, đài bị phạt nửa triệu đôla

Vụ lộ ngực chỉ diễn ra vài giây. Dù người phát ngôn của Janet thanh minh cô không hề cố ý mà là do “trục trặc về áo quần”, kênh truyền hình CBS phát chương trình này phải chịu nộp phạt hơn nửa triệu đôla. Đồng thời, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ mở cuộc điều tra xem vụ lộ ngực có cố ý không. Nếu cố ý, Janet có khả năng bị cấm tham dự giải Grammy.

Ở các nước có nền văn hóa phương Tây, người ta quan niệm khá thoáng trong việc ăn mặc mát mẻ. Thậm chí họ dành riêng không gian biệt lập cho những người thích “cuổng trời”. Thế nhưng qua vụ trên, đừng nghĩ họ dễ dãi trong việc nghệ sĩ để “lộ hàng”. Đối với nghệ sĩ một khi đã bước lên sàn diễn thì phải ăn mặc nghiêm túc. Luật pháp phạt thật nặng cả nghệ sĩ “lộ hàng” và đơn vị truyền thông phát chương trình. Nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn đến lối sống của quần chúng. Truyền thông cũng có vai trò không nhỏ khi đưa hình ảnh nghệ sĩ đến với quần chúng. Bởi vậy họ phạt nặng nghệ sĩ và đơn vị truyền thông là điều dễ hiểu vì nhằm ngăn chặn những cái xấu gieo rắc trong cộng đồng.

Từ chuyện xứ người lại ngẫm chuyện xứ mình. Nhiều nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, cố tình để “lộ hàng” nhưng chỉ bị nhắc nhở hoặc bị phạt nhẹ hều. Còn các cơ quan truyền thông đều bình yên vô sự. Bởi thế, những chuyện nhố nhăng không giảm mà còn nhan nhãn, nhất là trên truyền thông mạng và báo “lá cải”.

Qua chuyện này, mong rằng các nhà quản lý trong nước tham khảo kinh nghiệm xứ người. Người dân hy vọng sắp tới sẽ không còn bị bực mình bởi những vụ xì-căng-đan kiểu này trên sàn diễn và trên các phương tiện truyền thông.

LÊ ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm