Hàng ngàn cánh diều bay lượn trong gió tại “Cánh đồng diều”

(PLO)- Vào mỗi buổi chiều tại ngã tư Giếng Nước (thuộc xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, TP.HCM). Rất nhiều người tập trung về đây để thả và chiêm ngưỡng hàng ngàn cánh diều rực rỡ màu sắc bay lượn trong gió.

Cánh đồng rộng khoảng 300m, dài hơn 1km chạy dọc theo QL22. Bãi đất trống rộng rãi, thoáng đãng và gió khá mạnh này là nơi cất cánh của hàng ngàn cánh diều đủ màu sắc. Với số lượng diều được thả lớn như vậy, đối với nhiều người tại đây không chỉ là cánh đồng lúa mà còn là “cánh đồng diều”.

Theo nhiều người thả diều tại đây cho biết, tầm tháng 12 hàng năm lúa trên cánh đồng này được gặt hết nên mặt đồng phẳng do đó rất thuận lợi cho việc thả diều. Tuy nhiên tháng 2 và 3 là hai tháng thích hợp nhất để thả diều vì gió to rất dễ để thả diều lên.

Tại cánh đồng diều này, mọi người thường thả từ lúc 15g chiều đến khi nào màn đêm dần buông xuống mới thôi.

Những cánh diều nơi đây đến từ khắp nơi TP.HCM. Theo anh Nguyễn Hữu Cảm (ngụ Q.Gò Vấp) cho biết: “Cứ chiều nào rảnh là tôi chở con ra đây để thả diều. Tuy hơi xa nhà nhưng tôi vẫn chở con đến đây vì ở TP.HCM hiếm có nơi nào để thả diều như nơi đây”.

Tại đây cũng không thể vắng bóng những con diều “khủng”.

 Một đôi bạn trẻ cùng thả diều.

Cả gia đình cùng nhau thả diều.

Dịch vụ ăn theo như bán diều, dây cước, nước giải khát… cũng mọc lên khá nhiều. Tại đây, giá một con diều dao động từ 35.000 – 100.000 đồng (tùy loại), còn dây cước khoảng 10.000 – 15.000 đồng.

Nhiều người dựng xe ngay trên đường để ngắm nhìn những cánh diều chao nghiêng trong gió- hình ảnh hiếm hoi tại một thành phố xô bồ, hối hả. Những ký ức tuổi thơ trong họ như đang “ùa về” trong những mùa diều như thế này.

Hữu Nhật – Đức Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm