'HTV từ tâm dịch': Ngày về của những F0 khỏi bệnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tiếp nối câu chuyện "Dã chiến" của tập 1, tập 2 "Ngày về" sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ 50 phút, tối Chủ nhật (3-10) trên kênh HTV9.

Trước đó, tập 1 ghi lại những hình ảnh chân thực của bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6 từ những ngày đầu thành lập đến giai đoạn cao điểm trong thu dung điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân.

Tập phim Ngày về phát sóng vào 20 giờ 50 phút, tối Chủ nhật(3-10), trên HTV9

Tập phim là những khoảnh khắc đặc biệt của lịch sử ngành y TP.HCM. Đó là sáng kiến dùng dụng cụ thở oxy của cá để cấp cứu kịp thời cho hàng trăm bệnh nhân cùng lúc, là câu chuyện về bệnh nhân 82 tuổi liệt người, phải chạy thận, tim đặt stent nhưng đã chiến thắng COVID-19...

Trong tập 2, phóng viên Lê Trường Giang sẽ khai thác câu chuyện ngày trở về của các bệnh nhân và hậu phương của bệnh viện dã chiến số 6. Anh tiếp tục độc lập tác nghiệp, đảm nhận vai trò biên tập, quay phim, đạo diễn, dựng phim… để đưa đến khán giả những thước phim chân thực nhất. 

Khán giả có thể lắng nghe tâm sự của bác sĩ F0 điều trị cho mẹ của mình, chờ đợi cuộc hội ngộ của vợ chồng gần 70 tuổi "lạc mất nhau" tại tâm dịch; theo dõi câu chuyện đằng sau bệnh nhân 68 tuổi chiến thắng COVID-19 và quyết định ở lại làm tình nguyện viên...

Bệnh nhân F0 68 tuổi trở thành tình nguyện viên sau khi khỏi bệnh. Ảnh: NVCC

Nói về quá trình làm phim, phóng viên Lê Trường Giang tâm sự: "Câu nói của một bác sĩ trong bệnh viện dã chiến 6 "Tôi sẽ thay đôi chân bệnh nhân để làm tất cả cho họ" là nội dung đầu tiên tôi nhận được khi vào dã chiến, cũng là niềm tin và động lực để tôi đồng hành với nhân viên y tế, lực lượng hậu cần tại đây".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm