Khán giả khóc nghẹn thương phận mồ côi con cố NS Thanh Nga

Chương trình Sao nối ngôi lần ba với tập 1 vừa phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long đã khiến khán giả khóc nghẹn ngào, thương cảm về nỗi niềm mồ côi của nghệ sĩ Hà Linh, con của cố nghệ sĩ Thanh Nga. Lần đầu tiên nhận lời tham gia Sao nối ngôi sau nhiều lần từ chối, Hà Linh mang nhiều nỗi niềm khiến khán giả xúc động.

Hà Linh trình diễn bài "Mưa rừng" ngọt ngào, chân phương đầy nỗi niềm lay động trái tim khán giả.

Hà Linh cho biết: “Những năm trước chương trình có mời tôi nhưng tôi cứ lần lữa từ chối. Nhưng Sao nối ngôi năm nay trùng với ngày giỗ lần thứ 40 của bố và mẹ nên tôi quyết định tham gia để nhắc nhớ hình ảnh bố mẹ, về những kỷ niệm với nghề của mẹ mình”.

Hà Linh nói từ trước tới giờ Hà Linh vẫn đi theo con đường của mẹ Thanh Nga. "Ai cũng biết mình theo nghề nhưng không ai biết mình đang sống như thế nào? Đây là dịp để Hà Linh chứng tỏ dù ở vai trò nào, mình vẫn gắn bó với sân khấu và sống chân chính bằng nghề. Người ta từng bảo đã là nghệ sĩ, dù đứng ở đâu thì vẫn là thánh đường. Hà Linh không hy vọng sau chương trình sẽ trở thành một diễn viên cải lương nhưng chỉ mong được tham gia những vai diễn dù nhỏ trong các tuồng để có cơ hội sống với nguồn cội gia đình” - Hà Linh đau đáu.

Hà Linh với mẹ là cố nghệ sĩ Thanh Nga khi còn ấu thơ.

Tham gia chương trình, Hà Linh nói anh hiểu độ tuổi của mình không thể “bì” được với các em trẻ vì các bạn đang ở thời đỉnh cao của game show, còn mình đã qua thời. Sân khấu ngày xưa khó khăn, bản thân anh cũng không “bật” được lên như bây giờ.

Anh tâm niệm khi tham gia chương trình sẽ cố gắng những gì bản thân chưa làm được, những gì khao khát, những vở tuồng thèm đóng như Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa… Đây sẽ là cơ hội để anh một lần đứng diễn, đắm chìm trong không khí cải lương của gia tộc. Anh không hứa tiết mục sẽ xuất sắc nhưng những gì làm được anh sẽ làm hết lòng.

Hà Linh và cha mẹ trước ngày xảy ra biến cố khiến anh bị mồ côi.

Đêm thi đầu tiên, Hà Linh trình bày ca khúc Mưa rừng trong vở cải lương cùng tên của soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng. Mưa rừng là bài hát mà nhạc sĩ Huỳnh Anh viết tặng riêng cho mẹ anh là cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Sân khấu mở màn với bối cảnh một đêm mưa sấm chớp, tiếng hát Mưa rừng của Thanh Nga vang lên thăm thẳm. Trên sân khấu, một đứa trẻ nhỏ giật mình khóc vì sợ, vì nhớ cha mẹ đi lâu quá chưa về trong sự dỗ dành đau đớn của người dì vì biết cha mẹ đứa bé sẽ không bao giờ về nữa.

Tiếng ru của người dì (ca sĩ Hồng Phượng) vang lên: “Mồ côi cha ăn cơm với cá. Mồ côi mẹ lót lá mà nằm”. Hà Linh nối tiếp đầy thổn thức: “Bây giờ cách biệt xa xăm. Mồ côi cha mẹ con khóc thầm mỗi đêm”...

Giám khảo rưng rưng. Khán giả thì khóc như mưa với cảnh tình này vì liên tưởng đến cảnh ngộ mồ côi cha mẹ từ bé của Hà Linh.

Hà Linh đã hát Mưa rừng bằng chất giọng ngọt ngào, mộc mạc, giàu cảm xúc, lay động lòng người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm