Lần đầu tiên có lễ hội “tôn vinh” phá Tam Giang

Đây là một hoạt động văn hóa, du lịch được tổ chức lần đầu tiên tại Thừa Thiên-Huế, là một trong những sự kiện mở đầu cho Festival Huế 2010 và hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Không gian chính của lễ hội sẽ được tổ chức bên bờ phá Tam Giang thơ mộng, tại bến đò Cồn Tộc, xã Quảng Lợi. Địa danh phá Tam Giang được biết bởi lời tâm tình của đôi trai gái yêu đương gửi gắm cho nhau: “Đường vô xứ Huế quanh quanh/ Non xanh nước biếc như tranh họa đồ/ Thương anh, em cũng muốn vô/ Sợ truông nhà Hồ, sợ phá Tam Giang”.

Lần đầu tiên có lễ hội “tôn vinh” phá Tam Giang ảnh 1
Phá Tam Giang

Lễ hội sẽ diễn ra với các hoạt động văn hóa, thể thao mang dấu ấn của vùng đầm phá phong phú, hấp dẫn và ấn tượng. Lễ hội gồm những hoạt động chính: Hội chợ, làng nghề, ẩm thực; du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên phá Tam Giang, biển gắn với các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương được tổ chức trước, trong và sau lễ hội để du khách có dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp của phá Tam Giang, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương như: Thành cổ Hóa Châu, chùa Thành Trung, khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh,... Tam Giang là hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, chiếm phần lớn diện tích đầm phá ven bờ biển của cả nước.

Tam Giang nổi tiếng là vùng cảnh sắc nên thơ, không gian bao la với vực nước trong xanh, thăm thẳm và những dải cát trắng xóa hùng vĩ chắn ngang cơn sóng ven biển, tạo cho phá Tam Giang vẻ yên tĩnh, lạnh lùng lại vừa hùng vĩ, ngun ngút.


Theo Trần  Dương (TT&VH) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm