Lê Lựu với những truyện ngắn của “Thời xa vắng”!

Gần đây nữa, Lê Lựu được nhắc tới với chuyện ông phải nhập viện điều trị vì “teo não và tụ máu trước trán” ngay trước giờ khai mạc chương trình "Đồng đội tôi - Những người lính làm doanh nhân" mà ông là “tổng công trình sư” .

  Lê Lựu với những truyện ngắn của “Thời xa vắng”! ảnh 1

Nhưng tuần này, trên quầy sách người đọc đã bắt gặp Truyện ngắn Lê Lựu với màu bìa đỏ rực, do NXB Văn học ấn hành (ảnh). Thoạt trông ai cũng nghĩ, vậy là Lê Lựu “giám đốc” nhưng vẫn không quên văn chương, vẫn thu xếp để viết văn. Thế là được lắm. Vậy nhưng, xem kỹ cuốn sách, thì ra đó là hơn mười truyện ngắn mà Lê Lựu viết từ hồi đi dự trại ở Quảng Bá những năm 59-60 của thế kỷ trước.

Đọc những truyện như: Bến sông, Trong làng nhỏ, Chuyện kể từ đêm trước, Chính trị viên và chiến sĩ mới, Người cầm súng, Một người đàn bà,… vẫn là một Lê Lựu, nhưng là của một “Thời xa vắng”. Độc giả đang mong chờ sáng tác mới ở những năm đầu thế kỷ 21 của vị nhà văn-giám đốc Lê Lựu, dù biết rằng hiện nay mỗi ngày ông thường phải “ăn vã” cả vốc thuốc các loại với đủ thứ bệnh của tuổi già.

Theo HƯƠNG THY (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm