Madonna trở thành nữ tỉ phú nhạc pop đầu tiên

Madonna trở thành nữ tỉ phú nhạc pop đầu tiên ảnh 1

Madonna kiếm hơn 300 triệu USD trong năm 2012. Ảnh: Getty Image
Madonna đã trở thành tỉ phú diva nhạc pop đầu tiên của thế giới sau một năm vô cùng thành công. Ngôi sao 54 tuổi đã kiếm về cho mình hơn 300 triệu USD trong năm qua, đẩy giá trị tài sản của mình vượt qua cột mốc 1 tỉ USD.

Tour diễn MDNA với một loạt những cảnh gây tranh cãi trên sân khấu như Madonna lộ vòng 3, vòng 1 và tạo dáng với súng lục, nhưng lại thu hút được hơn 2 triệu người hâm mộ và đem về cho cô 305 triệu USD, trở thành tour diễn thành công nhất trong năm 2012.

Cộng thêm các khoảng lợi nhuận từ những dự án kinh doanh và tài sản khác và  700 triệu USD đang gửi ngân hàng, tổng tài sản của Madonna đã đưa cô lên ngang tầm với các tỉ phú.

Madonna trở thành nữ tỉ phú nhạc pop đầu tiên ảnh 2

Những nhân vật khác có mức tài sản tương đương với cô gồm có người dẫn chương trình Oprah Winfrey và đạo diễn Steven Spielberg.
Tour diễn MDNA của Madonna đi qua 88 thành phố từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2012, đồng thời nhận được không ít chỉ trích từ công chúng. Ngôi sao này đã để lộ ngực phải của mình ở Istanbul, lộ ngực trái ở Paris và khoe vòng ba ở Rome.
Không chỉ vậy, cô còn khiến các fan ở Paris tức giận khi chỉ biểu diễn trong vỏn vẹn 45 phút. Cô còn bị lên án khi đem súng giả lên sân khấu, khi mà vụ thảm sát bằng súng ở rạp chiếu phim Colorado mới xảy ra không lâu.

Madonna trở thành nữ tỉ phú nhạc pop đầu tiên ảnh 3

Mặc dù vậy, những điều trên vẫn không ngăn cản hơn 2 triệu người hâm mộ bỏ ra 140 bảng  Anh (4,5 triệu đồng) cho mỗi vé đến xem. Không chỉ có tiền vé, quà lưu niệm bán tại các buổi diễn cùng đem về cho Madonna 50 triệu bảng Anh và bản quyền truyền hình cùng với doanh thu DVD đem về cho cô thêm 6,6 triệu bảng Anh nữa.

Madonna trở thành nữ tỉ phú nhạc pop đầu tiên ảnh 4

Nữ ca sĩ 54 tuổi còn ra mắt hãng nước hoa đầu tiên. 
Bên cạnh các hoạt động trên sân khấu, Madonna còn kiếm được 40 triệu bảng Anh từ sản phẩm nước hoa và 7 triệu bảng Anh từ việc đầu tư vào nhãn hiệu nước uống Vita Coco. Cô còn tham gia rất nhiều dự án kinh doanh khác như hợp đồng với nhãn hiệu rượu vodka Smirnoff và chuỗi phòng tập gym Hard Candy.
Theo Kim Anh (NLĐO / Daily Mail, The Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm