Mai Phương Thúy nhận thêm danh hiệu Hoa hậu

Mai Phương Thúy sẽ được trao danh hiệu Hoa hậu Việt Nam hoạt động xã hội từ thiện hiệu quả nhất. Ảnh: Hoàng Phương.
Mai Phương Thúy sẽ được trao danh hiệu Hoa hậu Việt Nam hoạt động xã hội từ thiện hiệu quả nhất. Ảnh: Hoàng Phương.

So với 15 thí sinh Hoa hậu miền Bắc năm nay, Mai Phương Thúy nổi bật hơn hẳn về chiều cao. Cô cao 1m83,5, trong khi thí sinh cao nhất là Nguyễn Hồng Nhung cũng chỉ 1m76. Chiều cao trung bình của các người đẹp miền Bắc là 1m68. Mai Phương Thúy trở thành tâm điểm của buổi lễ dù cô ăn mặc và trang điểm khá giản dị so với những cô gái khác. Hoa hậu vừa bước sang tuổi 20 cho biết, cô có mặt để cổ vũ tinh thần cho các thí sinh năm nay và để tri ân Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN, nơi đã đưa cô đến những vinh quang. Người đẹp sắp trao lại danh hiệu cho người kế nhiệm cũng không quên nhắc nhở những cô gái đang có cơ hội thế chỗ mình về ý nghĩa của chiếc vương miện. Theo cô, “chiếc vương miện đẹp sẽ tôn vinh cho Hoa hậu, nhắc nhở Hoa hậu sống xứng đáng với danh hiệu mình đang có”.

Mai Phương Thúy cũng sắp sửa được tiếp nhận thêm một danh hiệu mới: Hoa hậu Việt Nam hoạt động xã hội từ thiện hiệu quả nhất nhân kỷ niệm 20 năm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Sau khi đăng quang năm 2006, cô đã dành toàn bộ số tiền có được từ quảng cáo trị giá gần 10 tỷ đồng để làm từ thiện. Mới đây, cô thực hiện cuốn sách ảnh Phụ nữ và Tuồng cùng DVD Hoa đồng nội để lấy tiền ủng hộ những nghệ sĩ tuồng gặp khó khăn và em bé Thiện Nhân.

Nhân dịp cuộc thi tròn 20 tuổi, Ban tổ chức cũng tổ chức giao lưu ca múa nhạc tại Hà Nội vào ngày 5/9 và trao cho 11 Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến nay các biểu trưng kỷ niệm.

Chiếc vương miện Hoa hậu trị giá 300 triệu đồng do một nghệ nhân nổi tiếng chế tác. Ảnh: Hoàng Phương
Chiếc vương miện Hoa hậu trị giá 300 triệu đồng do một nghệ nhân nổi tiếng chế tác. Ảnh: Hoàng Phương

Người đoạt danh hiệu Hoa hậu vào ngày 31/8 tới sẽ đội vương miện trị giá 300 triệu đồng được làm từ vàng, bạc và đá quý. Biểu tượng của chiến thắng này được trao luân lưu cho các Hoa hậu qua từng năm trong đêm chung kết, sau đó cất giữ trong két sắt bảo mật của ngân hàng BIDV. Các Hoa hậu khi đi làm từ thiện và hoạt động xã hội sẽ dùng phiên bản của vương miện. Từ năm 2006 trở về trước, vương miện không được làm bằng chất liệu quý nên chỉ có giá trị về tinh thần. Hoa hậu Hà Kiều Anh từng bán vương miện của mình tại Singapore để lấy tiền làm từ thiện.

Theo ông Dương Xuân Nam - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bắt đầu từ năm nay, các Hoa hậu khi đăng quang sẽ phải ký vào bản cam kết gồm 10 điểm trong đó có những yêu cầu như: không vi phạm pháp luật, không được thương mại hóa danh hiệu Hoa hậu, hoạt động xã hội trong thời gian bao lâu… Nếu vi phạm, các Hoa hậu sẽ bị truất ngôi.

Theo Ngọc Trần (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm