Mai Quốc Việt 'Thổn thức' ở Pleiku

Nhạc sĩ Ngô Đăng Duy và Mai Quốc Việt biết nhau khi cùng tham gia dự án âm nhạc cộng đồng Gió & Diều do nhạc sĩ Đắc Tâm, Mai Thu Sơn và Tuấn Khanh khởi xướng,. Sau đó cả hai kết hợp chơi nhạc và Thổn thức là đêm nhạc đánh dấu lần đầu tiên cả hai kết hợp làm đêm nhạc riêng. Đây cũng là đêm nhạc nhằm “nhá hàng” các ca khúc mới trong album sắp ra mắt của cả hai nghệ sĩ.

Việc chọn Pleiku cho đêm diễn cũng là chủ ý của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy và Mai Quốc Việt. Bởi Pleiku là nơi đã khơi gợi không ít cảm xúc, tâm tình của người lữ khách đã từng đặt chân đến, đi qua và yêu lấy nó.

“Trong những chuyến đi từ thiện về Tây Nguyên, chúng tôi thường nghỉ đêm tại Pleiku. Tôi thường có thói quen thả bộ đi đâu đó quanh thành phố lúc về khuya, leo hết con dốc này đến con dốc khác, có khi với bạn, có khi một mình và cảm thấy yên bình khi nghe được tiếng bước chân mình, thấy được bóng mình trăng in trên dốc... Pleiku thực sự mang lại cho tôi một cảm giác bình yên, quên hết mọi muộn phiền của cuộc sống náo nhiệt thường ngày”, nhạc sĩ Ngô Đăng Duy chia sẻ.

Nhạc sĩ Ngô Đăng Duy

Kịch bản cho đêm nhạc này ban đầu được Mai Quốc Việt và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy sắp xếp bài bản, thứ tự. Tuy nhiên, cả hai đều cho rằng không gian âm nhạc là sự thăng hoa trong cảm xúc không chỉ người hát mà còn có cả người nghe nên đã “xé” kịch bản mà chuyển đổi thành sự ngẫu hứng, tương tác với những khán giả đã yêu thương, trân quý Ngô Đăng Duy và Mai Quốc Việt. Và một phần do âm nhạc và con người của Đăng Duy “anh Duy sống nội tâm, khép kín, mỗi ca khúc đều gắn liền với những kỷ niệm, cảm xúc thật của anh ấy chứ không phải cố gượng, gò ép mình viết để cho có số lượng. Vì vậy tôi phải cố gắng thật nhiều để cảm, để yêu, đau với nỗi đau trong nhạc của anh”, Mai Quốc Việt tâm sự.

Mai Quốc Việt. Ảnh nhân vật cung cấp

Mai Quốc Việt sẽ hát bốn ca khúc của Ngô Đăng Duy, trong đó ba ca khúc sẽ có mặt trong album Còn yêu thì cứ yêu nhau đi của Mai Quốc Việt dự định phát hành vào tháng năm này.

Đêm nhạc diễn ra vào tối 2-5 tại phòng trà Sesan Piano Cafe (khách sạn Sesan, 89 Hùng Vương, TP.Pleiku). Ngoài Mai Quốc Việt, đêm nhạc còn có sự tham gia của bốn ca sĩ tại Pleiku: Thu Hồng, Phi Vân, Y Tuấn, Minh Nguyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm