Mi Trần: Sexy không nằm ở bộ ngực

- Nhìn lại khoảng thời gian sau gần 3 năm Nam tiến, chị đã hài lòng với những gì mình làm được?
Từ bỏ công việc tiếp viên hàng không để vào Sài Gòn tham gia nghệ thuật năm 2009 là quyết định đ úng đắn của tôi. Đơn giản vì tôi nghĩ khi mình làm gì cũng cần đam mê và hết lòng với nó. Nghề tiếp viên hàng không giúp tôi bước đầu thích nghi với nỗi khổ thức khuya, dậy sớm khi đóng phim, nên dù từ bỏ giữa chừng nhưng tôi không bao giờ quên xuất phát điểm của mình.
Với con đường hiện tại, tôi luôn ý thức để biết nó không dễ dàng và bằng phẳng. Thời gian tôi lập nghiệp trong này cũng chưa phải là thời gian quá dài, nên đôi khi mọi thứ vẫn còn có cảm giác bắt đầu và phải cố gắng hoàn thiện. Nếu nói chưa hài lòng thì có vẻ “tham” quá! Cuộc sống quan trọng là biết cách hài lòng.

Mi Trần: Sexy không nằm ở bộ ngực ảnh 1

 - Sống một mình tại thành phố rộng lớn, không người thân bên cạnh chắc chị khó tránh khỏi những lúc vướng vào cảm giác cô đơn?

Trước đây tôi chỉ trơ trọi một mình trong căn nhà mua tại thành phố. Một năm trở lại đây tôi sống với em gái. Khi buồn hay có cảm giác trống trải, tôi thường ở nhà hoặc lấy xe chạy một mình ngoài đường. Tôi nghĩ không nỗi buồn nào là mãi mãi và cũng không có niềm vui nào kéo dài. Hơn nữa, nghệ sĩ lúc nào cũng dễ có cảm giác cô đơn nên tôi luôn chấp nhận đối mặt.

- Vì sao có gia đình là “đại gia” ngoài Hà Nội mà chị lại dễ dàng chấp nhận cuộc sống vất vả, bon chen đi sớm về khuya để kiếm tiền nơi xa xôi thế?

Gia đình tôi đại gia! Đúng, tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng không phải đại gia mạnh vì gạo, bạo vì tiền vì kinh tế, mà họ là đại gia về tình cảm, lòng tin với tôi. Bố mẹ tôi rất tin tưởng vào con gái và dành cho tôi tình cảm lớn. Đó là điều không phải ai cũng may mắn có được, kể cả những người xuất thân từ con nhà giàu có. Tôi thuộc tuýp người không để bụng và thích sự ôn hòa. Hơn nữa, khi mình có được tình cảm gia đình trọn vẹn, cũng nên hiểu và sẻ chia nếu người đối diện kém may mắn hơn. Bởi thế, mỗi khi ai đó làm việc gì có lỗi với mình, tôi đều dễ dàng tha thứ.
Về kinh tế, gia đình tôi chỉ đủ để chi tiêu thôi. Bố mẹ luôn sẵn sàng trợ giúp khi tôi cần tiền bạc, nhưng tính tôi vốn tự lập trong suy nghĩ lẫn cách sống nên ít khi tôi nhờ cậy túi tiền bố mẹ. Tiền kiếm được, một phần tôi gửi về phụ giúp mẹ, phần còn lại tôi tự lo cho mình. Tôi không ỷ vào gia đình. 
 
Sexy không nằm ở bộ ngực 

- Trông chi ̣ khá nữ tính. Đó là điểm để chị thu hút người khác giới?
Cũng tùy lúc thôi. Đôi khi tôi tự thấy mình cũng “đàn ông” lắm (cười lớn). Đa số những người quen biết đều nói vậy vì trong cách chơi, tôi rất “men”. Tôi nghĩ mình là người biết cách sống, biết ứng xử phù hợp với mọi người và không đến nỗi tệ.

Nhìn vậy chứ tôi cũng không tự tin về hình thể của mình lắm đâu. Tôi nghĩ mình chỉ có khuôn mặt dễ nhìn. Là phụ nữ, tôi nghĩ nếu mình chỉ cần biết cố gắng làm đẹp cho bản thân, rồi một ngày sẽ thấy mình hấp dẫn và sexy thôi. Nói thật là tôi không tìm thấy có điểm gì sexy trên cơ thể mình cả. Khi thực hiện những bộ ảnh sexy trước đây, tôi chỉ cố gắng diễn đạt theo ý đồ của người chụp. Ngoài đời, tôi cũng không phải là người thích khoe vẻ sexy.

- Chị từng bảo “sexy không phải là style của tôi”, nhưng trước đó, chị thường xuyên “cởi” để chụp hình, và thực tế những hình ảnh đó của chị rất cuốn hút người đối diện. Chị có nghĩ mình đang bỏ phí vẻ gợi cảm ít người có?

Tôi không nghĩ mình có vẻ sexy đặc biệt đến mức dễ thu hút người đối diện. Khi chụp hình bikini trước đây, mọi người chê phản cảm và nói không hợp với tôi. Bởi thế, nếu có ai đó chưa gặp tôi ngoài đời, họ sẽ chẳng có ấn tượng gì về tôi. Nếu có, mọi người chỉ nghĩ Mi Trần cũng chỉ là một cô hot girl thích show hàng, khoe này nọ thôi.

- Một người mẫu nổi tiếng cho rằng, sexy không nằm ở bộ ngực mà nằm ở thần thái. Chị nghĩ sao?
Dù không là một người mẫu nhưng là phụ nữ tôi thấy nhận xét đó đúng! Dạo này tôi thấy có nhiều người chỉ quan tâm đến chuyện ngực khủng và cho rằng chỉ người phụ nữ nào sở hữu vòng một căng tròn mới thể hiện vẻ sexy, quyến rũ. Tôi nghĩ sự sexy thể hiện nhiều nhất trong ánh mắt và thần thái. Vòng ngực lớn, vòng hai thon thả, vòng ba đẫy đà chỉ giúp phụ nữ gợi cảm hơn một phần nào đó. Quan trọng vẫn là nhân cách, đạo đức và tâm hồn.
Với bản thân, tôi tự thấy mình không có nhu cầu nâng cấp hay cải thiện số đo các vòng vì tôi biết hài lòng. Hơn nữa, cái gì cũng có hai mặt và đôi khi còn dễ gây phản ứng ngược. Tôi không thích thế!  
  Mi Trần: Sexy không nằm ở bộ ngực ảnh 2
 Không “tham” trong tình yêu 

- Ban đầu người ta nhớ chị bằng cái tên hot girl Mi Trần, nhưng hiện tại chị là một trong số hiếm hoi hot girl thoát được danh xưng này. Theo chị liý do là vì chị đã già để không còn xứng với nó, hay bởi chị may mắn?

Chắc có lẽ do cả hai. Ở tuổi này mà cứ được gọi là hot girl thì tôi thấy lố bịch quá. Tôi không thích bị đưa cái tít “Hot girl Mi Trần...” trên báo. Thực hiện bộ ảnh sexy với bikini trước đây là vì tôi muốn làm mới hình ảnh của mình chứ chẳng phải tôi thích khoe hay nổi loạn. Tôi vừa nói mình bị nhiều người hiểu lầm nên không muốn bị gán mác hot girl nữa. Quan trọng, tôi tự thấy mình có khả năng làm việc chứ không phải chỉ là một hot girl di động.

- Nhưng sự nổi loạn đôi khi là khao khát kiếm tìm cái mới trong cuộc sống, vậy điều chị thực sự mong muốn và tìm kiếm lúc này là gì?

Đó là sự ghi nhận của khán giả với tất cả những gì tôi làm được sau khi Nam tiến. Với 6 bộ phim tham gia, tôi đã cố gắng hoàn thiện khả năng diễn xuất. Tôi ý thức điểm xuất phát của mình nên cố gắng không bị ảo vọng.
 
- Vì từng là hot girl đi hát và nuôi mộng ca sĩ, nên khi thấy cái tên ca sĩ Mi Trần mất hút trên sân khấu âm nhạc, không ít người cho rằng chị là điển hình về sự thất bại của một hot girl đi hát? 

Nói vậy có vẻ hơi quá. Liy do vì tôi chưa tập trung vào âm nhạc, nên không thể gọi là thất bại. Khi mới đi hát, tôi quá chú tâm vào phim ảnh và theo phim cho tới bây giờ. Nói chung, do tôi chỉ biết nắm bắt cơ hội trong điện ảnh nên đôi khi bỏ lơ âm nhạc. Đi hát vẫn là niềm đam mê của tôi. Bây giờ vẫn vậy nhưng vì đó là con đường gian nan, không phải muốn nổi tiếng là được, nhất là với một người thích sự độc lập như tôi.

- Nhưng ngược lại, chị được đánh giá cao về diễn xuất. Chị có nghĩ mình chỉ nên đi trên một con đường?
Tôi còn trẻ, cơ hội còn nhiều nên cứ tiếp tục nắm bắt. Tôi không nghĩ mình chỉ nên bước tiếp trên một con đường vì để từ bỏ được niềm đam mê rất khó. Thật đấy! Nhiều nghệ sĩ bị gán tội tham lam khi tham gia nhiều lĩnh vực, nhưng tôi đồng cảm bởi họ yêu nghề thật sự và có niềm đam mê quá lớn nên không thể bỏ bớt. Tôi tự thấy đôi khi mình cũng tham trong chuyện này lắm (cười).
 
- Thế chuyện tình cảm thì sao, chị là một người phụ nữ “tham” trong việc tìm kiếm cho mình một người đàn ông bên cạnh chứ?

Cái này tôi không tham được vì nó phụ thuộc vào cái duyên nữa. Hiện tại tôi vẫn chưa có người nào để thương để nhớ. Có lẽ chuyện tình cảm nghệ sĩ luôn phức tạp và khó có thể tìm được người hoàn toàn biết chia sẻ và đồng cảm.
Theo Xzone

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm