Nghệ sĩ cải lương Chiêu Hùng qua đời ở tuổi 55

NSƯT Chiêu Hùng (tên thật là Nguyễn Văn Hùng), sinh năm 1965 tại Cần Thơ đã qua đời tại nhà riêng sau hai ngày hôn mê.

Hôm qua (1-2), trên Facebook cá nhân của mình, NSƯT Thoại Mỹ đã kêu gọi mọi người đóng góp để giữ mạng sống của nghệ sĩ này. “Bác sĩ đã cưa mất một chân trái bị hoại tử của anh, tình hình chưa được khả quan, hiện tại anh vẫn còn hôn mê sâu, thận bị suy nặng, ê kíp bác sĩ vẫn đang tích cực chữa tim và chạy thận cho anh” - nghệ sĩ Thoại Mỹ viết.

Nghệ sĩ Chiêu Hùng thời trẻ. Ảnh: TL

Chia sẻ thêm với PLO, nghệ sĩ Thoại Mỹ, cho biết: “Anh Chiêu Hùng bị nhồi máu cơ tim những ngày qua. Cụ thể, khi đang ngồi chúc tết với bạn bè, đột nhiên anh bị ói rồi bất tỉnh tại chỗ.

Gia đình đưa anh vào BV An Bình, sau khi được hô hấp thì anh tỉnh lại nhưng bất ngờ ói tiếp và chìm vào hôn mê sâu. Trong lúc các bác sĩ đang hồi phục tim thì máu đông quá nhanh, không kịp lưu thông khắp cơ thể nên chân bị hoại tử.

Bác sĩ cho gia đình biết nếu cưa chân hết đoạn hoại tử (gần đến háng) thì tỉ lệ sống là 20%-30%. Nếu không làm liền thì anh sẽ mất ngay lúc đó.

Gia đình đồng ý cưa chân, tuy nhiên tình hình không khả quan hơn, tối 1-2, anh yếu dần, não và tim ngày càng chậm, máu không ngừng đông lại, bác sĩ nói nếu các chỉ số của anh đạt ngưỡng 10%-20% thì có thể đặt máy làm lưu thông máu nhưng sức khỏe của anh thậm chí không đạt 1% nên đặt máy tốn 250 triệu đồng mà không giải quyết được gì vì ông đã quá yếu để đặt máy.

Bác sĩ và gia đình đã cố gắng để anh nằm lại vài giờ, cầu mong phép màu, nhưng sau đó bác sĩ đã đồng ý cho gia đình đưa anh về nhà để mất tại nhà vào 11 giờ hôm nay (2-2)”.

Nghệ sĩ Chiêu Hùng được khán giả yêu mến khi là kép chánh của nhiều đoàn cải lương như: Huỳnh Long, Sông Bé 2, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai… Anh là gương mặt cùng thời với các nghệ sĩ Vũ Linh, Kim Tử Long...

Tang lễ của nghệ sĩ Chiêu Hùng được tổ chức tại nhà riêng ở quận 8. Lễ tẩm liệm sẽ diễn ra vào 19 giờ hôm nay (2-2). Lễ động quan sẽ diễn ra vào 7 giờ ngày 5-2, sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm