Nhóm Il Divo đến Việt Nam biểu diễn

Có mặt tại Việt Nam từ ngày 19/8, nhóm Il Divo chỉ biểu diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, diễn ra vào tối 21/8 tại sân khấu Nhạc nước của Vinpearl Land, Nha Trang.

Trước đó, vào chiều 19/8, ban tổ chức cuộc thi dự kiến tổ chức họp báo tại TP HCM để giới thiệu nhóm nhạc và chương trình đêm thi HHTG Người Việt. Để đảm bảo yếu tố bất ngờ, toàn bộ chương trình diễn của Il Divo được bí mật đến phút chót.

Nhóm Il Divo đến Việt Nam biểu diễn ảnh 1

Nhóm Il Divo sẽ mang dòng pop - opera đến không khí sang trọng và lãng mạn của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010.

Đại diện nhóm, ca sĩ Carlos Marin chia sẻ: "Chúng tôi được nghe nhiều về đất nước Việt Nam tươi đẹp, thanh bình và mến khách nên cả nhóm ai cũng háo hức tận mắt nhìn ngắm con người và cảnh vật nơi đây. Đặc biệt, Il Divo cảm thấy vinh hạnh khi lần đầu tiên đến Việt Nam đã được biểu diễn trong ngày hội sắc đẹp lớn của cộng đồng người Việt toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng thể hiện hết mình trong các tiết mục để cống hiến cho khán giả Việt bữa tiệc âm nhạc đặc sắc".

Với lối hát cổ điển sang trọng và cách phối bè sắc sảo khiến cho một ca khúc trữ tình càng thêm mượt mà, nhẹ nhàng, tên tuổi IL Divo nổi danh khắp thế giới với dòng nhạc pop - opera. IL Divo có nghĩa là những "những diva nam", hay “những nghệ sĩ tuyệt vời”. Nhóm nhạc nam này do ông "bầu" Simon Cowell, giám khảo chương trình American Idol thành lập. Simon Cowell đã bỏ ra 2 năm theo dõi, tuyển lựa được 4 gương mặt mà ông cho là nổi bật nhất của làng opera. Bốn thành viên của nhóm gồm: Carlos Marin (Tây Ban Nha), Urs Buhler (Thụy Sĩ), Sebastien Izambard (Pháp) và David Miller (Mỹ).

Nhóm Il Divo đến Việt Nam biểu diễn ảnh 2

Không chỉ chinh phục được người nghe của dòng nhạc cổ điển, Il Divo còn hớp hồn khán giả với phong cách hào hoa, lịch lãm.

Il Divo hát bằng tiếng Anh, Italy, Tây Ban Nha, Pháp. Single đầu tiên của nhóm là ca khúc Unbreak my heart, phiên bản tiếng Italy, chinh phục hàng triệu người yêu nhạc. Nếu ca khúc gốc đưa tên tuổi của Toni Braxton bước lên đài vinh quang tại giải Grammy 1997 thì phiên bản tiếng Italy đưa tên tuổi IL Divo vang danh khắp thế giới và trở nên quen thuộc với giới yêu nhạc. Đến album đầu tay, mà đỉnh cao là ca khúc Regressa Mi, ra mắt khán giả Anh vào ngày 1/7, Il Divo đoạt ngôi đầu bảng xếp hạng UK Top 20 album. Nhóm cũng liên tục đứng trong top 5 UK Top 20 album trong 6 tuần liền và đoạt 2 đĩa bạch kim.

Bốn thành viên của IL Divo đều có nền tảng vững chắc từ môi trường âm nhạc opera. Ngoài Sebastien Izambard là ca sĩ duy nhất không đào tạo chính quy (nhưng cũng ra mắt 2 album riêng), 3 thành viên còn lại Carlos Marin, Urs Buhler và David Miller đều là những người theo đuổi nghiệp opera từ khi còn nhỏ. Trong đó, Miller có bằng thạc sĩ âm nhạc, thường được mời biểu diễn tại các nhà hát danh tiếng La Scala, Broadway.

Ông Lê Khắc Hiệp, phó trưởng ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: "Với sự góp mặt của nhóm nhạc nổi tiếng thế giới Il Divo, đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 hứa hẹn sẽ là bữa tiệc văn hóa, đêm hội của sắc đẹp và âm nhạc, mà ban tổ chức dành tặng trọn vẹn cho công chúng".

Không chỉ những khán giả trực tiếp đến Vinpearl Land mới có thể xem đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 21/8, mà chương trình còn được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTV3, VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm