HỒNG NGÂN - TỔNG ĐẠO DIỄN CHƯƠNG TRÌNH “ĐÊM HUYỀN THOẠI”:

“Phiêu” từng tiết mục...

Tổng Biên tập Báo SGGP, nhà báo - nhà thơ đại tá Trần Thế Tuyển đã khẳng định: Tư tưởng chủ đạo của chương trình “Đêm huyền thoại” là tái hiện lịch sử Việt Nam qua các thời đại, bằng hình thức sân khấu hóa được kết hợp giữa kỹ xảo điện ảnh và sử dụng công nghệ 3D để làm nền cho âm nhạc. Qua chương trình, lịch sử Việt Nam đã đẹp như huyền thoại càng hoành tráng, lung linh hơn…

“Phiêu” từng tiết mục... ảnh 1

Tác giả và đạo diễn Hồng Ngân (bên phải).

Có người nói, để cảm thụ tác phẩm nghệ thuật khách quan chưa nên gặp trước tác giả của tác phẩm đó. Nhưng khi đi thưởng thức chương trình nghệ thuật, ta lại thích xem qua ai dàn dựng, ai biểu diễn trong chương trình. Ngày nay, tầm vóc một chương trình nghệ thuật phụ thuộc vào đơn vị tổ chức, sự tài trợ, đạo diễn dàn dựng và nghệ sĩ tham gia. Đây là lần đầu tiên Báo SGGP, một trong những đơn vị truyền thông tiên phong và là nơi tổ chức có hiệu quả các chương trình nghệ thuật như: “Nghĩa tình Trường Sơn”, “Nghĩa tình mùa Xuân”, “Vì miền Trung yêu thương”… Và không thể không nhắc tới các chương trình: “Dòng thời gian”, “Hoa ban đỏ”, “Mùa xuân cho em”...

Chương trình “Đêm huyền thoại” đã lên kế hoạch từ 1 năm nay và đang được triển khai gấp rút trong những tháng gần đây cho kịp ngày diễn vào đầu tháng 5-2010. Bà con TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Nguyên… thường tò mò về một đoàn làm phim đội nắng vào rừng, lội bưng, len trong hẻm nhỏ, tìm gặp người này, người khác quay những clip để phục vụ cho “Đêm huyền thoại”.

Chúng tôi tìm gặp những người thực hiện chương trình trong tình cảm ấy. Sáng chủ nhật 28-3, tại quán cà phê AQ, đường Điện Biên Phủ, tổng đạo diễn Hồng Ngân xuất hiện. Tóc không kịp chải, không trang điểm, dáng mệt mỏi nhưng cười thì rất vui: “Xin lỗi quý vị, các anh chị vì đoàn phải đi quay (quay phim)”.

Tắm nắng mùa khô miền Đông Nam bộ, nữ tổng đạo diễn Hồng Ngân có nhiều mẩn đỏ trên tay, cổ, khiến nước da… như trắng hơn, hồng hào hơn. Công chúng TPHCM đã quá quen tên đạo diễn Hồng Ngân dù chưa gặp mặt. Hồng Ngân chính là một trong số ít đạo diễn nữ thành công trong các phim “Cô thủ môn tội nghiệp”, “Nữ võ sĩ”… hay “Mưa trên phố”, “Đối thủ”, “Trái tim mùa đông”… và hàng loạt các chương trình nghệ thuật lớn do HTV thực hiện.

Bắt tay hơi ơ thờ, gọi nước trái cây, dùng ngón tay chải gọn mái tóc, Ngân nhìn chúng tôi cởi mở: “Ngân nói được gì đây? Tất cả đang chuẩn bị”.

Khi câu chuyện đã thuận buồm xuôi gió, chúng tôi hỏi:

- Hồng Ngân có thể cho biết, công chúng sẽ thỏa mãn gì khi thưởng thức chương trình “Đêm huyền thoại” do Hồng Ngân làm tổng đạo diễn?

- Đây là một thử thách, thách thức lớn đối với dàn đạo diễn của tụi Ngân. Ngân “phiêu” cùng từng tiết mục và Ngân mong mọi người cũng được “phiêu” như thế.

Chúng tôi ngạc nhiên và thích thú vì chữ “phiêu” ấn tượng này: “Phiêu” là say mê cùng, hòa cùng, trải lòng cùng… Ngân nói thêm!

Sân khấu hóa âm nhạc không xa lạ! Minh họa hình ảnh cho tiết mục âm nhạc cũng không xa lạ… Cái mới lạ trong “Đêm huyền thoại” do nữ tổng đạo diễn Hồng Ngân cùng ê-kíp tâm huyết thực hiện sẽ xuất hiện khi công chúng xem chương trình nghệ thuật hoành tráng nhất do Báo SGGP tổ chức lần đầu tiên.

Điều đặc biệt - mà cũng là điều chúng tôi muốn tìm gặp Hồng Ngân, ấy là cái tình của đạo diễn Hồng Ngân và các đồng sự của mình thực hiện chương trình.

Chúng ta sẽ có những “Đêm huyền thoại” vào các đêm 1, 2, 3, 4 tháng 5-2010 tại Nhà hát Hòa Bình!

Theo VŨ ÂN THY (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm