Trời đổ mưa khi đưa NSƯT Thanh Sang về nơi an nghỉ

Có mặt từ rất sớm là Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM Trần Ngọc Giàu, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Dung. Các nghệ sĩ Mộng Tuyền, Nam Hùng, Hùng Minh, Thanh Nguyệt , Viễn Sơn, Phú Quý, Kiều Tiên... cũng đã có mặt từ sớm để kịp tiễn đưa nghệ sĩ Thanh Sang.

Đại diện ngành văn hóa TP.HCM - trưởng, phó ban tổ chức chức tang lễ ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Nguyễn Hữu Việt, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP.HCM Nguyễn Trường Lưu cũng đã có mặt để làm lễ truy điệu.

Trời đổ mưa khi đưa NSƯT Thanh Sang về nơi an nghỉ ảnh 1
Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM Trần Ngọc Giàu, Giám đốc Sở VH-TT Nguyễn Hữu Việt, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật TP.HCM Nguyễn Trường Lưu trong lễ tưởng niệm nghệ sĩ Thanh Sang.

Đại diện ban tổ chức tang lễ, phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM đọc diễn văn tưởng nhớ nghệ sĩ Thanh Sang, nhắc lại cuộc đời của ông từ một cậu bé nghèo mồ côi cha, một nghệ sĩ vô danh sau cánh gà đến một nghệ sĩ tài hoa được công chúng ngưỡng mộ. Tính cách khẳng khái bảo vệ đồng nghiệp, nghề nghiệp, tính không hơn thua chỉ chăm lo vai diễn cho trọn vẹn của nghệ sĩ Thanh Sang cũng được đạo diễn Hồng Dung ca ngợi.

Trời đổ mưa khi đưa NSƯT Thanh Sang về nơi an nghỉ ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM Nguyễn Hồng Dung đọc điếu văn tưởng niệm. Ảnh: HÒA BÌNH

Con gái nghệ sĩ Thanh Sang đã nói những lời thương nhớ cha khiến nhiều người rơi nước mắt. Sự xúc động dâng cao hơn nữa khi vợ nghệ sĩ Thanh Sang nói lời sau cuối: "Anh Sang ơi, như vậy là trải qua 38 năm làm vợ của anh. Nếu có cuộc sống thứ hai ở cõi vĩnh hằng em cũng xin được làm vợ của anh để được chăm lo cho anh, để được thấy anh diễn trên sân khấu ".

Trời đổ mưa khi đưa NSƯT Thanh Sang về nơi an nghỉ ảnh 3
Vợ và con gái nghệ sĩ Thanh Sang nói lời tiễn biệt. Ảnh: HÒA BÌNH

Theo nhà báo Thanh Hiệp, đại diện ban tổ chức tang lễ, đã có 152 đoàn khách, hơn 200 cá nhân, đơn vị đã gửi vòng hoa, trái cây đến viếng nghệ sĩ Thanh Sang.

Khi bắt đầu di quan, trời bỗng đổ mưa nặng hạt nhưng rất đông khán giả đã cầm những nhành hoa lan trắng lấy từ những vòng hoa viếng tạo thành một đám đông ấn tượng di chuyển dưới mưa đi đưa tiễn nghệ sĩ Thanh Sang đến nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Bình Dương.

Trời đổ mưa khi đưa NSƯT Thanh Sang về nơi an nghỉ ảnh 4
Từ trái qua, Phó Chủ Hội Sân khấu TP.HCM - đạo diễn Hồng Dung, Chủ tịch Hội Sân khấu Trần Ngọc Giàu, nghệ sĩ Nam Hùng có mặt rất sớm. Ảnh: HÒA BÌNH

Trong dòng người đó, có rất nhiều khán giả lặn lội từ những quận, huyện xa, những tỉnh xa, ngủ lại cả đêm chỉ để được đưa tiễn ông lần cuối.

Khi đoàn xe đưa linh cữu nghệ sĩ Thanh Sang chuyển bánh, trời bỗng hết mưa. Khán giả bùi ngùi nói: Trời thương Thanh Sang. Vầy là tốt lắm, hên lắm!

Trời đổ mưa khi đưa NSƯT Thanh Sang về nơi an nghỉ ảnh 5
Nghệ sĩ Hùng Minh và Thanh Nguyệt lặng lẽ có mặt. Ảnh: HÒA BÌNH

Mặc dù trời đổ mưa nhưng vẫn có rất đông đồng nghiệp, người hâm mộ tới tiễn đưa nghệ sĩ Thanh Sang về nơi an nghỉ cuối cùng.
Mặc dù trời đổ mưa nhưng vẫn có rất đông đồng nghiệp, người hâm mộ tới tiễn đưa nghệ sĩ Thanh Sang về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm