"Việt Nam quê hương tôi" ngân vang tại Seoul

"Việt Nam quê hương tôi" ngân vang tại Seoul ảnh 1

Từ hình ảnh thướt tha trong ca khúc “Việt Nam quê hương tôi,” các nghệ sĩ đã đưa công chúng Hàn Quốc và khách quốc tế đến với vũ đạo, cùng trang phục vùng Tây Nguyên rực lửa qua sự thể hiện của hai ca sĩ Minh Ánh-Minh Anh và nhóm múa.

20 phút biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ Việt Nam đã mang đến cho khán giả Hàn Quốc những cảm nhận phong phú về văn hóa đa dạng của đất nước Việt Nam...

Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Chào Seoul 2010, trong hai ngày 8-9/5, Hội chợ Tình hữu nghị Seoul (Seoul Friendship Fair 2010) được tổ chức với sự tham gia của hơn 40 đại sứ quán các nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng Thương vụ Việt Nam đã tham gia ba gian hàng giới thiệu về văn hóa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực và đồ uống của Việt Nam.

Từ sáng sớm, gian hàng của Việt Nam đã thu hút rất nhiều khách tham quan và các ống kính của phóng viên, nhà báo bởi vẻ quyến rũ của các tà áo dài dân tộc.

Đại sứ Trần Trọng Toàn cho biết, rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay Việt Nam tham dự với sự chuẩn bị rất chu đáo cả về quy mô và hình thức.

Các sản phẩm của Việt Nam giới thiệu tại triển lãm rất phong phú như: mặt hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, mây tre đan, tranh, ảnh, sách giới thiệu về danh lam thắng cảnh, các sản phẩm đồ uống như càphê, trà.

Càphê và trà Việt Nam được khách hàng Hàn Quốc và quốc tế rất thích thú... Phở bò và nem rán là hai món ăn được khách tham quan hội chợ thưởng thức rất nhiệt tình.

Vì món phở của Việt Nam đã trở nên rất nổi tiếng ở Hàn Quốc nên Ban tổ chức giành cho Việt Nam vị trí quầy đồ ăn rất đặc biệt.

Đặc biệt, Doanh nghiệp Hanwol, nhà nhập khẩu và phân phối rượu bia Việt Nam tại Hàn Quốc đã trưng bày hẳn một gian hàng để quảng bá cho đồ uống Việt Nam. ./.

Theo Khánh Vân (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm