Ý kiến thanh tra Bộ TT&TT về 'Những kẻ lắm lời'

Ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra báo chí - xuất bản (Bộ TT&TT), cho hay nếu talkshowNhững kẻ lắm lờiđược phát sóng trên YouTube là người trong nước và xác định được nội dung vi phạm thì sẽ xử lý. Còn nếu người thực hiện việc sản xuất ra chương trình đó và tung các clip đó lên YouTube bởi người làm ra nó là người nước ngoài thì cơ quan nhà nước rất khó xử phạt.  

Cụ thể, theo ông Toàn, việc xử lý căn cứ theo Nghị định số 174/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” sẽ bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (điểm g khoản 3 Điều 66).

Bộ ba MC Thùy Minh, stylist Lê Minh Ngọc và nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch trong Những kẻ lắm lời.  Ảnh: QT 

Khi được hỏi Thanh tra Bộ có nhận được thông tin gì từ các cá nhân là nạn nhân của chương trình này không, ông Toàn cho hay bộ chưa nhận được được đơn từ gì.

Theo ông Toàn, nếu Thanh tra Bộ nhận được đơn của những người liên quan cho rằng mình bị xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm thì dễ có căn cứ để xác định hành vi vi phạm mà xử phạt. “Bởi khi cơ quan chức năng xử phạt với hành vi xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của một người nhưng người được đề cập trong đó (nạn nhân) lại nói rằng tôi có thấy bị xúc phạm gì đâu thì rất dở”, ông Toàn nói. 

Theo Thanh tra Bộ , nếu  có đơn của những người liên quan  (chẳng hạn của ca sĩ Đông Nhi) cho rằng mình bị xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm thì dễ có căn cứ để xác định hành vi vi phạm mà xử phạt hơn. Ảnh: Internet

Ông Toàn cho hay nếu xác định được hành vi vi phạm rồi thì cần xác định thêm tài khoản YouTube là tài khoản của công ty, việc đưa lên YouTube là chủ trương của công ty thì lúc đó sẽ xử phạt công ty, nếu là của cá nhân đưa lên hoàn toàn độc lập với công ty thì sẽ xử lý được cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm