Yêu cầu hoa hậu Kỳ Duyên giải trình việc hít bóng cười

Ngày 28-12, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, đã trả lời báoPháp Luật TP.HCM về việc xử lý hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị tố cáo tái phạm hút thuốc và hít một loại chất kích thích.

Ông Lê Xuân Sơn nói: “Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã giải tán khi cuộc thi đó kết thúc và hoàn thành nhiệm vụ chứ đó không phải là một ban tổ chức mặc định thường xuyên qua nhiều cuộc thi. Vì thế chúng tôi đang tập hợp những văn bản pháp luật liên quan để nghiên cứu xem quyền hạn, trách nhiệm của chúng tôi trong việc xử lý việc tái phạm hút thuốc và sử dụng chất kích thích của Kỳ Duyên như thế nào. Khi làm rõ được trách nhiệm và quyền hạn, chúng tôi sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Hiện tại, chúng tôi cũng đã yêu cầu hoa hậu Kỳ Duyên giải trình rõ xem đó có phải là những bức ảnh thực hay không? Những bức ảnh đó chụp ở thời điểm nào? Thời gian chụp những bức ảnh trước hay sau thời điểm Kỳ Duyên bị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 kỷ luật vào tháng 7-2016 về việc hút thuốc lúc vẫn là đương kim hoa hậu rất quan trọng, quyết định hình thức xử lý vụ việc này”.

Hình ảnh Kỳ Duyên hút thuốc và hít bóng cười cùng bạn trai phát tán trên mạng ngày 26-12.

Trước đó, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng Kỳ Duyên vẫn phải chịu hình thức xử lý theo pháp luật về việc hút thuốc, sử dụng chất kích thích vì dù không còn giữ vương miện cuộc thi nhưng cô vẫn mang danh hiệu hoa hậu Việt Nam. Đồng thời, trách nhiệm xử lý việc này thuộc về ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Ông Sơn cho biết thêm: “Có khá nhiều văn bản pháp lý quy định xử phạt những vi phạm trong việc tổ chức các cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp. Nhưng xử lý cụ thể trường hợp này như thế nào chúng tôi vẫn đang tìm hiểu và sẽ có câu trả lời chính thức khi có quyết định cuối cùng”.

Nhiều người đòi tước vương miện

Ngày 26-12, hoa hậu Kỳ Duyên bị tung lên mạng hình ảnh cô đang hút thuốc lá ở nơi công cộng và hình ảnh cô đang hít bóng cười cùng bạn trai trong một quán bar. Bóng cười là loại bong bóng được bán ở các bar, karaoke, cà phê... có chứa loại khí nitrous oxide N2O gây hưng phấn nhưng có thể gây thiếu ôxy cục bộ, ảnh hưởng đến tim mạch, hệ thần kinh, gây co giật, ngất.

Yêu cầu hoa hậu Kỳ Duyên giải trình việc hít bóng cười ảnh 2

Kỳ Duyên nói rằng hình ảnh hút thuốc của cô bị phát tán vào ngày 26-12 được chụp vào đầu năm, trước thời điểm những tấm ảnh hút thuốc đầu tiên của cô phát lộ ra công chúng vào tháng 7 năm nay, lúc cô vẫn còn là đương kim hoa hậu.

Với những hình ảnh hút thuốc đầu tiên lộ ra vào tháng 7 cùng với ảnh được cho là say rượu trong quán bar cùng thời điểm, Kỳ Duyên đã bị dư luận phản ứng. Nhiều người đòi tước vương miện vì cho rằng cô không xứng đáng đại diện cho hình ảnh, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, làm gương xấu cho giới trẻ về lối sống không lành mạnh.

Với xì căng đan cũ khi còn là đương kim hoa hậu, Kỳ Duyên đã bị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 khiển trách và không được sử dụng hình ảnh đại diện cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Kỳ Duyên đã xin lỗi và hứa bỏ thuốc lá, hứa giữ gìn hình ảnh trước công luận sau vụ tai tiếng hút thuốc, uống rượu và những hình thức kỷ luật đầu tiên.

_______________________________

Với những hình ảnh hút thuốc, hít bóng cười lần này, ý kiến ban đầu của trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là ban tổ chức cuộc thi đã giải tán, trách nhiệm bị hạn chế nên còn chờ ý kiến của Bộ. Tuy nhiên, sau đó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đã phát biểu với báo chí rằng: “Những người được tôn vinh là đại diện cho vẻ đẹp, phẩm chất của phụ nữ Việt Nam cần có trách nhiệm với danh hiệu mình được trao. Những người mang trong mình danh hiệu ấy nếu đi ngược lại các giá trị truyền thống tốt đẹp cần xử lý nghiêm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm