Chủ tịch nước thăm, tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM

Trong chuyến công tác tại TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

 Báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ông Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, trong đợt dịch vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 3500 bệnh nhi mắc COVID-19. Hiện tại, đa số các bệnh nhi đã xuất viện, chỉ còn 200 trường hợp đang điều trị. Trong các trường hợp bị mắc COVID-19, nhiều em có bệnh nền nặng như ung thư, béo phì.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành quả trong công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Đồng thời, ông cũng đánh giá cao đội ngũ y bác sĩ trẻ, những người đã luôn nhiệt huyết, cống hiến hết sức mình để cứu chữa cho các bệnh nhi. 

Sắp tới, ông mong muốn đội ngũ y bác sĩ trẻ phải tiếp tục nỗ lực học hỏi, phấn đấu, tiếp thu kinh nghiệm của thế hệ đi trước, làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhi, giúp phát triển Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM trở thành cơ sở tầm cỡ không chỉ tại TP.HCM mà còn cả khu vực miền Nam.

Được biết, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM trước đó chủ yếu nhận bệnh nhi khu vực huyện Bình Chánh và các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc đi lại giữa các tỉnh còn nhiều khó khăn. Điều này khiến nhiều bệnh nhi ở các tỉnh không thể đến đây khám chữa bệnh.

Để khắc phục tình trạng này, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đề nghị thành phố cần có những chính sách nới lỏng việc đi lại giữa các tỉnh. Trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài, bệnh viện cũng đưa ra đề nghị sớm triển khai tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và đoàn công tác trong buổi sáng ghé thăm Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Chủ tịch nước mang găng tay bảo hộ, mặc trang phục bệnh viện trước khi vào thăm các bệnh nhi.

Chủ tịch vẫy tay chào các em nhỏ và người nhà của các em.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, động viên và chúc sức khỏe các em nhỏ.

 Ông Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM báo cáo về những kết quả đạt được của bệnh viện trong đợt dịch vừa qua.

Chủ tịch nước đánh giá cao đội ngũ y bác sĩ trẻ, những người đã luôn nhiệt huyết, cống hiến hết sức mình để cứu chữa cho các bệnh nhi. 

Cuối buổi lễ, Chủ tịch nước tặng quà kỷ niệm cho Bệnh viện Nhi đồng TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm