Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 1

Nghi lễ diễn ra tại thành phố Allahabad, phía bắc Ấn Độ được tổ chức vào ngày tốt lành nhất của Kumbh Mela hay Pitcher Festival, một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới kéo dài 55 ngày. Lễ hội này sẽ tiếp diễn cho tới ngày 10 tháng 3.

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 2

Mani Prasad Mishra, trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết gần 3 triệu người đã xuống sông Hằng tắm buổi sáng đầu tiên của lễ hội và dự kiến sẽ có khoảng 11 triệu người tới đây để rửa tội vào cuối ngày bất chấp thời tiết lạnh giá.

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 3

Hơn 110 triệu người được hy vọng sẽ tham gia ngâm mình tại Sangam, nơi gặp nhau của ba con sông: Sông Hằng, sông Yamuna và sông Saraswati huyền thoại. Có 6 ngày tốt lành để tắm, được quy định theo sự liên kết của các vì sao, khi những người sùng đạo Hindu tắm để rửa sạch tội lỗi của mình và giải thoát họ khỏi chu kỳ của cái chết và sự tái sinh.

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 4

Khoảng 50.000 cảnh sát đã được triển khai để giữ trật tự tại lễ hội.

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 5

Mục đích của lễ hội Kumbh Mela là để tưởng niệm một trận chiến huyền thoại giữa các thần linh và ma quỷ để giành một bình chứa mật hoa trường sinh bất tử. Theo thần thoại, một trong những vị thần đã đánh rơi bốn giọt mật xuống bốn thị trấn khác nhau của Ấn Độ: Allahabad, Nasik, Ujjain và Haridwar. Lễ hội Kumbh Mela được tổ chức 12 năm bốn lần và luân phiên tại các thị trấn này.

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 6

Người Hindu tin rằng những tội lỗi trong quá khứ và cuộc sống hiện tại buộc họ tiếp tục chu kỳ của cái chết và sự tái sinh cho tới khi chúng được rửa sạch. Các tín đồ cho rằng nếu như tắm trên sông Hằng vào ngày tốt lành nhất của lễ hội, mọi tội lỗi của họ sẽ được gột rửa.

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 7

Hàng vạn người hàng hương đã qua đêm trong hàng triệu chiếc lều màu sắc được dựng lên khắp khu vực diễn ra lễ hội trong khi không ít người nằm chen chúc dưới những gốc cây.

Hàng triệu người đổ về sông Hằng rửa tội ảnh 8

Khoảng 20.000 nhà vệ sinh tạm thời đã được đã được dựng lên và 10.000 công nhân vệ sinh đã được triển khai để giữ sạch những lều trại tạm thời.

Theo Sầm Hoa (VNN / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm