Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ

Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang sở hữu diện tích mảng xanh lên tới 74.000 m2, gồm gần 1.000 loài thực vật (trong đó có 2.500 cây xanh),… Nơi đây đang là địa điểm lưu trữ, tập hợp của khoảng 40 loài cây xanh đại thụ hơn 100 tuổi thuộc nhiều họ như: Đậu, Dầu, Hồng, Chưn bầu, Chiếc, Bằng lăng,… Có những cây rất to, đường kính thân hơn 1,4m và cao hơn 20m, trong đó là những gốc cây có tuổi đời bằng tuổi của vườn thú. Thậm chí có cây lên tới hơn 200 tuổi.

Hiện nay, mỗi năm Thảo Cầm viên Sài Gòn đón khoảng 2 triệu lượt khách tham quan. Người nước ngoài vào thăm ngày càng nhiều, đặc biệt là du khách đến từ châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Ngoài vai trò là điểm tham quan lý tưởng, Thảo Cầm viên Sài Gòn còn là nơi nghiên cứu, bảo tồn và phát triển các nguồn gen quý. Qua đó có thể phổ biến các kiến thức về bảo tồn, về thế giới tự nhiên đến với mọi người.

Cùng chiêm ngưỡng những nét độc đáo tạo nên “thương hiệu” Thảo Cầm Viên Sài Gòn:

Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 1Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 2Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 3Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 4Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 5Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 6Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 7Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chứng tích lịch sử qua những gốc cây đại thụ ảnh 8
Đức Nam- Hữu Nhật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm