19 thí sinh cùng huyện không thể dự thi đợt 1 vì COVID-19

Sáng 9-8, UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết qua rà soát lần cuối, địa phương có 19 thí sinh không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Đây đều là các thí sinh sống tại xã Yên Định, Sơn Động - nơi ghi nhận sáu ca nhiễm COVID-19 trong một tuần qua, đang bị cách ly y tế.

Trong số trên, Trường THPT Sơn Động số 1 có sáu thí sinh (gồm một thí sinh tự do), Trường THPT Sơn Động số 2 có chín thí sinh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Sơn Động có năm thí sinh.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang, sau khi rà soát, nắm thông tin từ cơ sở, đơn vị đã báo cáo Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh và Bộ GD&ĐT về những trường hợp này.

Qua đó, ngành giáo dục địa phương đề nghị cho phép 19 học sinh không dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1, nhằm bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Các em sẽ tham gia dự thi đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Được biết, huyện Sơn Động có hai điểm thi đặt tại Trường THPT Sơn Động số 1 và THPT Sơn Động số 2 với tổng số hơn 900 thí sinh.

Các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để đón thí sinh đến làm thủ tục, đồng thời công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai chặt chẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm