Bị đánh ngất xỉu vì nhắc chuyện “lót tay”

Ngày 3-8, sau hơn ba ngày cấp cứu tại BV Đa khoa Bình Thuận, ông Nguyễn Văn Trung (46 tuổi) và bà Đỗ Thị Hòa (47 tuổi) cùng ngụ Tân Lập, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã qua cơn nguy kịch với tình trạng đa chấn thương. Ông Trung bị bầm tím, sưng nề khắp vùng lưng, bụng và mắt phải, đỉnh đầu phải khâu nhiều mũi. Bà Hòa vẫn chưa thể ngồi dậy, hiện bác sĩ đang cho chụp phim để xác định thương tật.

Dân phòng dùng dùi cui đánh người

Nguyên nhân bị đánh, ông Trung cho biết chiều 30-7, trên đường đi rẫy về, một nhóm người quen đang ngồi nhậu gọi ông vào tham gia. Trong bàn rượu có Trương Quang Hiếu, công an viên xã Tân Lập. Do trước đây ông Trung có nhờ Hiếu làm giúp thủ tục nhập hộ khẩu cho đứa cháu, sau khi xong việc ông có gửi phong bì nhờ Hiếu mời giúp những ai tham gia giải quyết nhập hộ khẩu đi nhậu. Thế nhưng không hiểu sao ông Trung vẫn bị một số người mắng là vô ơn về chuyện này. Tại bàn nhậu, ông Trung nhắc lại chuyện cũ để trách móc Hiếu. Lập tức, Hiếu nổi quạu đòi đánh ông Trung nhưng mọi người ngăn cản.

Bị đánh ngất xỉu vì nhắc chuyện “lót tay” ảnh 1

Ông Trung đang điều trị tại bệnh viện với thương tích khắp người.

Ngay sau đó, Hiếu móc điện thoại gọi cho công an và dân phòng xuống ngay bàn nhậu để “giải quyết vụ việc”. Thấy vậy, ông Trung liền từ biệt mọi người, đứng dậy lấy xe máy chạy về nhà. Tuy nhiên, vừa rời khỏi chỗ thì ông Trung bị bốn dân phòng chặn lại rồi dùng dùi cui tấn công tới tấp. Bị đánh quá đau, ông Trung quỳ gối giữa đường van xin nhưng bốn người này vẫn dùng dùi cui vụt liên tiếp vào đầu, lưng khiến ông Trung bất tỉnh.

Còng tay ở trụ sở xã

Thấy nạn nhân ngất xỉu, nhóm dân phòng liền xốc ông Trung lên xe phóng về trụ sở xã. Do chạy quá nhanh, một dân phòng trong nhóm đang điều khiển xe của ông Trung đã tông thẳng vào bà Đỗ Thị Hòa đang dựng xe đứng bên lề đường khiến bà Hòa té ngã. Lập tức, nhóm dân phòng đưa luôn cả hai người, hai xe về trụ sở công an xã. Những người chứng kiến đã điện thoại báo cho CSGT và gọi người nhà bà Hòa đến đưa bà đi cấp cứu. Con gái bà Hòa khi đến nơi phát hiện chiếc xe máy của mẹ được giấu trong trụ sở xã, hiện trường nơi va quẹt xe bà Hòa đã được xóa sạch dấu vết.       

Riêng ông Trung, khi tỉnh dậy đã thấy bị còng tay, Hiếu và một người mặc sắc phục công an vừa văng tục vừa đấm đá vào người ông. Ông Trung nhổ ra máu và nước bọt xuống nền nhà, Hiếu lạnh lùng buộc ông phải cởi áo đang mặc trên người lau sạch. Đến 22 giờ cùng ngày, vợ con ông Trung biết chuyện, kéo đến trụ sở công an xã hô hoán lên, ông Trung mới được tháo còng để người nhà chở đi cấp cứu.

Ngày 1-8, trưởng và phó công an xã Tân Lập có đến bệnh viện thăm ông Trung và đề nghị vợ ông đừng làm đơn tố cáo, mọi chi phí điều trị công an xã lo hết và sẽ tổ chức xin lỗi, kiểm điểm trước dân những người vi phạm.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Quốc Trình, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Lập, cho biết đang yêu cầu những người liên quan giải trình. Trước mắt, UBND xã sẽ tổ chức thăm hỏi, xin lỗi ông Trung và bà Hòa, sau đó xử lý nghiêm những người vi phạm.

NGUYỄN PHÚ NHUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm