Bình Dương: Vaccine ‘đầy kho’, mọi người dân sẽ được tiêm đủ

Ngày 12-10, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có công văn khẩn thông báo đến các địa phương và cho người dân được biết vaccine tiêm ngừa COVID-19 hiện còn “đầy kho”, không lo thiếu.

Đợt này các địa phương đang triển khai tiêm vaccine Vero Cell. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, Sở y tế tỉnh này cho biết đã nhận tổng cộng gần 3.900.000 liều vaccine các loại và đã tiêm được hơn 3.000.000 liều.

Dự kiến trong vài ngày tới, ngành y tế tiếp tục nhận thêm hơn 774.000 liều vaccine để tiêm mũi 2 và tiêm vét cho những người chưa được tiêm mũi 1.

Với số lượng vaccine này, Bình Dương sẽ tiêm đủ cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên. Ngoài ra, người dân chỉ cần tiêm vaccine 1 mũi và trên 14 ngày thì người dân đã đáp ứng đủ điều kiện lưu thông và đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

Chính vì vậy, người dân không nên lo sợ hết vaccine mà tập trung đến các điểm tiêm gây tình trạng tập trung đông người. Người dân nên nghe theo hướng dẫn của chính quyền địa phương, đến tiêm đúng thời gian địa điểm như thông báo, để tránh tụ tập đông người giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Phường Thuận Giao đã tuyên truyền và sắp xếp hợp lý không để tình trạng người dân tập trung đông người tại các điểm tiêm trong sáng 12-10. Ảnh: LA

Trước đó, ngày 11-10 tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương, xảy ra tình trạng hàng ngàn người dân tập trung, chen lấn tại các điểm tiêm vaccine.

Để xảy ra tình trạng này là do một số địa phương chỉ sắp xếp một điểm tiêm, chưa chuẩn bị, điều tiết hợp lý. Bên cạnh đó, tâm lý người dân lo sợ hết vaccine và muốn đi tiêm cho đủ 2 mũi để có thể lưu thông, đi làm lại.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có chỉ đạo chấn chỉnh. Đến ngày 12-10 các địa phương đã rút kinh nghiệm, một mặt tuyên truyền cho người dân đến tiêm theo đúng thời gian ghi trên giấy mời và hướng dẫn của địa phương. Một mặt cũng quản lý, điều tiết người dân đến tiêm hợp lý hơn, nên tại các địa điểm tiêm người dân được sắp xếp rất trật tự giữ khoảng cách an toàn.

Ông Nguyễn Hữu Châu- Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Thuận Giao (TP Thuận An) cho biết, trong ngày 12-10 phường Thuận Giao đã chuyển địa điểm tiêm sang một trường tiểu học, có không gian rộng hơn tại chợ Đông Phú như ngày hôm qua. Tại đây, người dân được sắp xếp vào tiêm rất trật tự giữ và khoảng cách an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm