Bình Thuận: Làm rõ vi phạm liên quan đến một bệnh nhân chậm khai báo y tế

Chiều 11-7, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Bình Thuận, đã có báo cáo tình hình diễn biến phòng chống dịch trong ngày trên địa bàn.

Khu vực phong tỏa tại Mương Mán, Hàm Thuận Nam.

Theo đó, trong ngày đã có thêm 2 ca nhiễm COVID-19 là các bệnh nhân (BN) BN28496, BN28497. Như vậy tính từ ngày 24-6 đến nay, Bình Thuận đã có 17 người mắc COVID-19. Trong đó 2 trường hợp tại Phan Thiết; 8 trường hợp tại Tuy Phong; 3 tại Hàm Thuận Bắc và 4 trường hợp tại huyện Hàm Thuận Nam.
Trường hợp mắc mới tại huyện huyện Tuy Phong là BN 28496, người này là F1 của bệnh nhân là kỹ sư thi công cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết, đã được cách ly tập trung từ ngày 7-7. Hiện đã xác định 7 trường hợp F1 của bệnh nhân này, đều là nhân viên phục vụ trong khu cách ly tập trung đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Đối với trường hợp BN 28497 ở huyện Hàm Thuận Nam, lực lượng chức năng đã điều tra, giám sát 7 trường hợp F1 và 68 trường hợp F2. Ngoài Thông báo khẩn số 24, 25 của Sở Y tế liên quan các địa điểm mà bệnh nhân này đến; UBND tỉnh Bình Thuận cũng có văn bản về trường hợp này. Cụ thể qua báo cáo dịch tễ thì bệnh nhân này đi từ Đồng Nai đến huyện Hàm Thuận Nam bằng xe gắn máy; có đi ăn, uống tại một số quán ở xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra việc các hàng, quán không chấp hành chỉ đạo cấm bán ăn, uống tại chỗ; việc khai báo y tế chậm trễ (BN này đến Bình Thuận ngày 7-7 nhưng ngày 9-7 mới khai báo y tế); việc quản lý công nhân, lao động ngoài tỉnh trên địa bàn. Qua đó, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định; báo cáo UBND tỉnh kết quả xử lý trong ngày 12-7.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ, tăng cường trách nhiệm trong việc kiểm soát người đến, về từ vùng dịch, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các xã, phường, thị trấn, các chốt kiểm soát dịch thực hiện theo đúng quy định, kiểm soát tất cả người, phương tiện, kể cả xe gắn máy. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra công nhân, lao động ngoài tỉnh, phải khai báo y tế, xét nghiệm kịp thời, thực hiện cách ly y tế đúng quy định trước khi tiếp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm