VỤ “NHÀ NGOẠI CẢM” VỚI HÀI CỐT LIỆT SĨ NGHI GIẢ

Chờ kết quả giám định ADN

Tại buổi làm việc, phía Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và thân nhân của hai liệt sĩ trên không quan tâm đến những nghi vấn trong việc cất bốc hài cốt mà xin được mang các hài cốt về không cần giám định ADN. Ngoài ra, người nhà của hai liệt sĩ cũng xin nhận các di vật (như bi đông) không cần qua bất cứ các bước xác nhận nào.

Ông Phan Văn Linh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị, đã khuyên người nhà của thân nhân liệt sĩ nên bình tĩnh, tuân thủ các quy định của pháp luật nhằm hạn chế sai sót. Trong trường hợp các thân nhân liệt sĩ không đồng ý và nhất quyết đưa hài cốt về thì bộ hài cốt trên không được công nhận là hài cốt liệt sĩ.

Sau khi được giải thích, thân nhân liệt sĩ đã chấp nhận đề xuất của Sở LĐ-TB&XH chờ kết quả giám định ADN.

Trả lời chúng tôi, ông Linh cũng cho rằng Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị quyết định phải xét nghiệm ADN các hài cốt để hoàn tất hồ sơ. Nếu đúng là hài cốt liệt sĩ sẽ tiến hành công nhận và chăm sóc theo quy định của Nhà nước. Trong quá trình xét nghiệm ADN mà vẫn không có kết quả thì các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị sẽ họp để thống nhất đưa ra quyết định cuối cùng.

Được biết trước đó Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cũng đã làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cùng nội dung trên.

Liên quan đến vụ việc này, hiện nay Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã vào cuộc thu thập các chứng cứ nghi vấn về việc cất bốc chín hài cốt liệt sĩ tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm