​Công nhân đình công vì bị trừ tiền lương

Ngày 9-9, các công nhân thuộc Công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC (khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tổ chức đình công tập thể.

Chị Ngô Thị Anh Đào (công nhân tại công ty) cho biết vừa qua công ty có ra thông báo liên quan đến việc điều chỉnh chế độ nghỉ phép.Theo đó, nếu công nhân nghỉ vì lý do đau ốm (có giấy xác nhận của bệnh viện) nhưng nghỉ quá hai ngày vẫn bị trừ 34.000 đồng (trước đây thì không bị trừ).

Công nhân tổ chức đình công tập thể vì bức xúc trước những thông báo của công ty. Ảnh: CTV

“Đây là điều phi lý, lương công nhân chúng tôi đã thấp, nay đau ốm xin nghỉ có xác nhận của bệnh viện vẫn bị trừ tiền bảo hiểm” - chị Đào bức xúc nói.

Ngoài ra, theo chị Lê Thị Hồng Hạnh (nhân viên công ty) phản ánh, bản thân chị đã làm việc tại công ty đã gần một năm nhưng vẫn không được ký hợp đồng lao động. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của bản thân chị, vì không được đóng bảo hiểm xã hội nhưng vẫn phải nộp quỹ công đoàn và các phụ phí khác.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Lợi (Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC) cho biết việc đưa ra chế độ nghỉ phép của công nhân chỉ mới là dự thảo, công ty vẫn chưa áp dụng điều này. Còn hiện chỉ có hai công nhân làm việc gần một năm chưa được ký hợp đồng.

“Ngày hôm qua (8-9), phía công ty có tổ chức họp với anh chị em công nhân giải thích các quy chế mới, đây chỉ mới là dự thảo chứ chưa hề áp dụng. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể, trên tinh thần tuân thủ đúng quy định của pháp luật” - ông Lợi nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm