Cựu binh Gạc Ma mắc trọng bệnh đã ra đi...

Sáng 27-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Phan Đình Linh, BV Ung bướu Đà Nẵng, người trực tiếp điều trị cho ông Dũng chia sẻ: “Sau gần một năm điều trị, chúng tôi đã tiến hành xạ trị nhiều lần cho anh Dũng nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Bệnh ung thư đã di căn vào não, thái dương phải và vùng đỉnh. Sức khỏe ngày càng giảm và anh đã không cầm cự nổi”.

Ông Lê Hữu Thảo thay mặt Ban liên lạc cựu chiến binh Gạc Ma - HQ 604 cho hay ông Dũng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 16 giờ chiều 26-2.

Anh Dũng đã ra đi trong sự thương tiếc của đồng đội khi ngày tưởng niệm trận hải chiến với quân Trung Quốc xâm lược vào tháng 3 này sắp diễn ra. Ảnh: LÊ PHI

Ông Dương Văn Dũng (SN 1966) nhập ngũ năm 1987, đơn vị công tác Công binh Hải quân E83. Tháng 3-1988, ông cùng đơn vị đi trên tàu HQ 604 ra Trường Sa bảo vệ và xây dựng đảo.

Trong sự kiện 14-3-1988 tại đảo Gạc Ma, ông Dũng bị Trung Quốc bắt giam ba năm chín tháng. Sau ngày được trả về, ông Dũng xây dựng gia đình và làm công việc thợ xây, phụ hồ tại Đà Nẵng.

Một năm trở lại đây, người thân phát hiện ông mắc bệnh ung thư di căn vào não bộ. Bệnh tình càng ngày càng trầm trọng. Khi hay tin, nhiều đồng đội, nhà báo, doanh nghiệp và bạn đọc cả nước đã đến thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với gia đình.

Ông Thảo cũng cho biết chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi là tượng đài Gạc Ma và khu tưởng niệm các đồng đội ở Cam Ranh sẽ hoàn thành. “Chúng ta có thể tới đó thăm và tưởng niệm, nhưng Dũng đã không còn cơ hội nữa rồi” - ông Thảo chia sẻ trên Facebook.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm