Đến Hải Dương mua vải phải có giấy xét nghiệm 5 ngày gần nhất

Ngày 3-6, Tỉnh ủy Hải Dương cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã chỉ đạo tăng cường áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó, yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị xã, TP trực thuộc theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ quan chức năng tập trung cao cho công tác phòng chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy, chợ, siêu thị, bệnh viện, đồng thời, tăng cường kiểm soát tại các chốt liên ngành cấp tỉnh nhằm ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch từ ngoại tỉnh.

Đối với người từ ngoại tỉnh trở về từ vùng dịch (đang phải cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16) thì phải được cách ly tập trung. Những người trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15 thì yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lẫy mẫu xét nghiệm.

Hải Dương yêu cầu người vào mua bán, tiêu thụ vải thiều phải có giấy xét nghiệm 5 ngày gần nhất

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu huyện Thanh Hà, TP Chí Linh bố trí lực lượng, tổ chức kiểm soát người ra vào để mua bán, vận chuyển vải, cụ thể, người từ vùng có dịch đến mua bán, vận chuyển phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong 5 ngày gần nhất.

TP Hải Dương tiếp tục thực hiện các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở 10 phường như hiện nay, tiếp tục tập trung kiểm soát, tiến tới dập dịch hoàn toàn.

Cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để tầm soát dịch bệnh, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người trở về từ vùng dịch.

Chủ động phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là trong các khu công nghiệp để thực hiện tốt "mục tiêu kép". Tổ công tác đặc biệt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Bộ Y tế để đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong các phân xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm