Doanh nghiệp ở Kiên Giang thưởng 200 triệu cho người lao động

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản báo cáo tình hình tiền lương năm 2020 và thưởng tết năm 2021 của doanh nghiệp cho người lao động.

Theo đó, qua khảo sát 1.959 doanh nghiệp trên địa bàn cho thấy mức thưởng tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bình quân là 8 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam, chi nhánh Kiên Giang, chi thưởng cao nhất là hơn 200 triệu đồng. Tuy nhiên cũng có doanh nghiệp chi thưởng tết Nguyên đán cho người lao động chỉ ở mức 200 nghìn đồng.

Về mức lương năm 2020, Sở LĐ-TB&XH cho biết mức bình quân tiền lương là 7,8 triệu đồng/người/tháng. Công ty TNHH Siam City Cement tiếp tục là doanh nghiệp trả lương cao nhất cho người lao động, với mức lương là 68,8 triệu đồng/người/tháng.

Theo Cục Quan hệ lao động và tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH), quy định của pháp luật lao động thì tiền lương, thưởng do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận. Trong đó, tiền thưởng chủ yếu phụ thuộc vào kết quả sản xuất, kinh doanh hằng năm, mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Pháp luật lao động không quy định chế độ bắt buộc thưởng tết đối với người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm