“Bộ óc” quản trị nổi tiếng nhất thế giới đến Việt Nam

“Bộ óc” quản trị nổi tiếng nhất thế giới đến Việt Nam ảnh 1Không những là một trong những giáo sư hàng đầu của Đại học Havard (Mỹ), là người chủ trì Global Competitiveness Report (Báo cáo xếp hạng thường niên về năng lực cạnh tranh và tiềm năng phát triển của hơn 120 quốc gia được xuất bản bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới), đã từng được mời trao đổi về chiến lược cạnh tranh với rất nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới, Michael E.Porter còn là cha đẻ của ba cuốn sách gối đầu giường của giới quản trị kinh doanh và các nhà hoạch định chính sách vĩ mô trên khắp thế giới trong suốt 3 thập kỷ qua: Chiến lược cạnh tranh, Lợi thế cạnh tranh và Lợi thế cạnh tranh quốc gia.

Ba cuốn sách này đều đã được liên tục tái bản và xuất bản bằng hàng chục ngôn ngữ khác nhau. Riêng cuốn “Chiến lược cạnh tranh” được tái bằng tiếng Anh đến 60 lần, được dịch và xuất bản bằng 20 thứ tiếng khác nhau trên thế giới.

Tại Việt Nam, những tư tưởng và khái niệm trong các tập sách này cũng đã trở nên quen thuộc với các giảng viên, sinh viên, doanh nhân và nhiều nhà hoạch định chính sách từ lâu.

Dự kiến, tại hội thảo “Cạnh tranh toàn cầu và lợi thế Việt Nam”, Michael E. Porter và khoảng hơn 1.000 đại biểu là những doanh nhân hàng đầu, nhà hoạch định chính sách vĩ mô, nhà lãnh đạo cấp tỉnh, thành, các học giả, nhà nghiên cứu kinh tế… của Việt Nam cũng như của các quốc gia trong khu vực và châu Á sẽ cùng bàn luận về rất nhiều vấn đề của cạnh tranh toàn cầu, cạnh tranh châu lục và cạnh tranh khu vực hiện nay.

Riêng trong phần “lợi thế của Việt Nam”, ông sẽ đưa ra nhiều kiến giải của mình về những xu hướng trong nền kinh tế thế giới, bản chất thay đổi của cạnh tranh quốc tế, cũng như những yếu tố cấu thành nên năng lực cạnh tranh của từng doanh nghiệp, từng địa phương và của quốc gia trong bối cảnh mới này.

Trước đó, bộ sách kinh điển về chiến lược cạnh tranh của Michael E.Porter cũng được Học viện Giám đốc PACE phối hợp với Nhà xuất bản trẻ dịch sang tiếng Việt.

Từ ngày 17/11, ba tác phẩm này sẽ được giới thiệu rộng rãi trong các nhà sách trên cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên bộ sách được dịch và giới thiệu trọn vẹn tại Việt Nam

Theo N.H ( CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm