Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc:

Hãy lên tiếng khi chứng kiến hành vi bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em


Phumzile Mlambo-Ngcuka, Phó Tổng thư ký liên Hợp Quốc, Giám đốc điều hành UN Women  

Đó là lời khuyên của bà Phumzile Mlambo-Ngcuka, Phó tổng thư ký liên Hợp Quốc, Giám đốc điều hành Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại buổi đối thoại với học sinh trường PTTH Chu Văn An (Hà Nội) về Vai trò của giới trẻ trong phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

 Mở đầu buổi đối thoại bà nói “buổi thảo luận ngày hôm nay là về vai trò của các em, những hành động và trách nhiệm của các em trong phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.


Học sinh trường THPT Chu Văn An đối thoại với Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc  

  Theo bà Phumzile Mlambo-Ngcuka, các em gái phải hiểu biết những quyền của mình và nên tìm hiểu những cách thức tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bạo lực, “điều quan trọng là các em không đơn độc” bà nói.

Nhà trường nên có cơ chế để các em có thể trao đổi và nhận được sự giúp đỡ từ giáo viên. Các thầy cô giáo cần phải chủ động, có hành động thiết thực để bảo vệ các em” - Từng là giáo viên nên bà Phumzile Mlambo-Ngcuka đã thực sự truyền cảm hứng được cho hơn 450 học sinh trường THPT Chu Văn An trong buổi nói chuyện.

  Bà Mlambo-Ngcuka cũng bày tỏ niềm tin vào thế hệ tương lai của Việt Nam: “Các em là những học sinh xuất sắc. Tôi có thể nhìn thấy ở đây gương mặt tương lai của những lãnh đạo trong các cơ quan chính phủ, của các tập đoàn, các tổ chức quốc tế. Các em đang được học để trở thành những nhà lãnh đạo và tạo ra sự thay đổi cho tương lai Việt Nam”. 

Buổi đối thoại về Vai trò của Giới trẻ trong Phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là một hoạt động trong dự án phòng chống bạo lực đối với trẻ em gái vị thành niên do  tổ chức Plan International thực hiện tại hơn 20 trường học ở Hà Nội. Dự án do Quỹ Niềm tin của Liên Hợp Quốc về phòng chống bạo lực đối phụ nữ tài trợ.


Theo một nghiên cứu của Tổng cục Thống kê năm 2010, một phần ba số phụ nữ đã từng kết hôn đã bị bạo lực thể xác tại một số thời điểm trong đời.  Nếu tính cả bạo lực tình dục và bạo lực tinh thần thì con số này lên tới gần 60%. 

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm